| Hotline: 0983.970.780

Đã có kết luận bước đầu

Thứ Sáu 06/09/2013 , 11:53 (GMT+7)

Về việc chấp hành luật bảo vệ môi trường của Cty Thanh Thái, cơ quan CA kết luận, Cty có đầy đủ các thủ tục cơ bản về công tác BVMT.

Ngày 5/9, Công an tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản số 272/CAT (PC49) gửi Cục trưởng cục C49 - Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá báo cáo kết quả kiểm tra bước đầu về việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường của Cty CP Nicotex Thanh Thái, đóng xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thuỷ.


Trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra, người dân sống quanh khu vực Cty Thanh Thái vẫn đang phải sống trong môi trường ô nhiễm trầm trọng

Theo đó, số hàng hoá trên chiếc xe BKS 36C – 02958 do người dân chặn giữ ngày 25/8 có 2 loại hàng là thuốc BVTV thành phẩm của Cty dạng bột đóng gói và dạng lỏng đóng chai. Số hàng thành phẩm này được đóng gói đúng quy cách, có giấy tờ thủ tục đảm bảo đúng quy định nên đã được giải phóng cho Cty vận chuyền đưa đi. Về 15 thùng phuy, kim loại, bên ngoài không có tem nhãn, không có nguồn gốc xuất xứ, CA đang tạm giữ phương tiện, hàng hoá và đã lấy 2 mẫu sản phẩm đem đi giám định, hiện đang chờ kết quả từ cơ quan giám định.

Còn việc chấp hành luật bảo vệ môi trường của Cty Thanh Thái, cơ quan CA kết luận, Cty có đầy đủ các thủ tục cơ bản về công tác BVMT. Tuy nhiên, qua thanh, kiểm tra thực tế cho thấy Cty này đã vi phạm các lỗi: Thực hiện không đầy đủ tần suất giám sát môi trường theo nội dung bản báo cáo đánh giá tác động môi trường; xây lắp không đúng công trình xử lý môi trường (hệ thống xử lý nước thải) theo quy định; làm phát tán mùi hôi, nồng khó chịu của thuốc BVTV ra môi trường.

Được biết, lực lượng chức năng Thanh Hoá đã lấy tổng cộng 6 mẫu đất, 5 mẫu nước, 2 vỏ bao bì trong khuôn viên xưởng SX và ngoài khu vực dân cư gửi Trung tâm kiểm định thuốc BVTV phía Bắc (Cục BVTV) xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả để có cơ sở kết luận cuối cùng.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.