| Hotline: 0983.970.780

Đá lăn từ trên cao khiến 2 người ở Hà Giang tử vong

Thứ Ba 30/07/2024 , 21:39 (GMT+7)

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang cho biết, địa phương này vừa ghi nhận 2 người bị tử vong do đá lăn từ trên cao.

Hiện trường vụ đá lăn từ trên cao khiến 2 người ở Hà Giang bị tử vong. Ảnh: Tư liệu.

Hiện trường vụ đá lăn từ trên cao khiến 2 người ở Hà Giang bị tử vong. Ảnh: Tư liệu.

2 nạn nhân tử vong do đá lăn từ trên cao xuống là ông Giàng Seo Dơ, sinh năm 1984 và con trai là Giàng Seo Toán, sinh năm 2009, trú tại thôn Chúng Chải, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Theo người dân địa phương kể lại, 2 bố con ông Dơ bị đá lăn từ ta luy dương xuống đè chết khi đang trên đường đi làm về vào lúc 16h40 ngày 30/7.

Cùng với thiệt hại về người mưa lớn đêm 29, ngày 30/7 tại tỉnh Hà Giang cũng khiến 3 nhà dân bị ảnh hưởng, gồm 1 nhà ở thành phố Hà Giang và 2 nhà ở huyện Quang Bình. Thiên tai cũng khiến hơn 10ha lúa bị ngập úng, 1 con trâu bị chết, một số công trình công cộng bị hư hỏng thiệt hại.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương có thiên tai đã huy động lực lượng xuống cơ sở, phối hợp với chính quyền địa phương, chỉ đạo các phòng chuyên môn khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn với gia đình có nạn nhân xấu số; hỗ trợ các gia đình có thiệt hại về nhà và tài sản khắc phục hậu quả; tiến hành kiểm tra, thống kê rà soát nhanh tình hình thiệt hại trên địa bàn để cập nhật và báo cáo theo quy định.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.