Đặc sản mì Quảng được nhà thiết kế Huệ Thi chọn làm chủ đề thẩm mỹ cho bộ sưu tập mới nhất của mình, tham gia chương trình thời trang “Nơi tôi sinh ra” cùng 18 nhà thiết kế trên cả nước. Đưa hình ảnh đặc sản mì Quảng lên áo dài, là một ý tưởng khá táo bạo.
Nhà thiết kế Huệ Thi bày tỏ: “Tuổi thơ tôi sinh ra ở miền quê Quảng Nam, lớn lên từ gốc rạ, hằn sâu trong ký ức những tháng ngày mẹ cha lam lũ, vượt khó thoát nghèo đằng đẵng bữa đói bữa no. Tuổi thơ tôi như cái rau cọng cỏ, quen dần với sự lam lũ cùng mẹ cha mà vươn lên vượt khó thành người. Ký ức, đó chính là bóng mẹ, bóng bà lui cui góc bếp nồng nàn hương thơm, là những chiều đông rét mướt co ro được bưng tô mì Quảng, cay nồng vị quê đã xua tan đi bao muộn phiền”.
Hiện nay sinh sống tại Cần Thơ, nhà thiết kế Huệ Thi cũng là chủ nhân của quán mì Quảng “Nàng Thơ” khá nổi tiếng xứ Tây Đô. Đặc sản mì Quảng, với chị, không chỉ đơn thuần là một món ăn, bởi lẽ “thỉnh thoảng nghe giọng Quảng bỗng tự hào về cố xứ, nơi ấy có hơn 550 năm văn hoá ẩm thực và tôi đang mỗi ngày tiếp nối gìn giữ lưu truyền mì Quảng cho đời thứ 5 của gia đình”.
Tại chương trình thời trang “Nơi tôi sinh ra” công diễn lúc 19h ngày 5/1 tại Khu Thái Học thuộc di tích lịch sử Văn Miếu Quốc Tử Giám, nhà thiết kế Huệ Thi rất tự tin với bộ sưu tập “Áo dài Mì Quảng”.
Với 18 thiết kế cho mẫu nhí và 12 thiết kế cho mẫu nhí, bộ sưu tập “Áo dài Mì Quảng” thấp thoáng hình ảnh xứ Quảng, sông núi, đồng lúa... làm nên hồn cốt sợi mì. Trên mỗi họa tiết, có hình ảnh xay lúa, xay bột, tráng mỳ, một công đoạn làm nên hồn cốt của đặc sản Quảng trứ danh.
Nhà thiết kế Huệ Thi nhấn mạnh: “Tôi muốn công chúng nhìn thấy hình ảnh sợi mì trắng vàng, màu vàng xuyên suốt bộ sưu tập như màu của nghệ cho tô mì thơm ngon. Mỗi chiếc áo được gợi nhớ từng gia vị như củ nén, hoa chanh, hoa ớt, hoa nén, hoa đậu phộng, bông lúa... từng chút từng chút gom lại tạo nên tổng thể tô mì tròn vị”.
Bộ sưu tập “Áo dài Mì Quảng” sử dụng chất liệu tơ khóm Cầu Đúc, Hậu Giang. Nhà thiết kế Huệ Thi vẫn giữ bản sắc riêng là phối khăn rằn như cách nhận diện thương hiệu của mình, đồng thời luôn thể hiện tình yêu sâu đậm với miền Tây Nam bộ.
Đặc sản mì Quảng đồng hành áo dài, như minh chứng sự gắn kết giữa thời trang và ẩm thực trong vẻ đẹp văn hóa Việt Nam.