| Hotline: 0983.970.780

Đại hội Hội sinh viên thanh niên Việt Nam tại Nhật

Thứ Hai 21/01/2013 , 09:05 (GMT+7)

Chiều 20/1, Hội sinh viên và thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) đã tiến hành đại hội để bầu ban lãnh đạo nhiệm kỳ 1 năm (1/2013-1/2014).

Nguyên Chủ tich VYSA Nguyễn Thị Thu Hồng công bố danh sách ban lãnh đạo mới của VYSA nhiệm kỳ 2013-2014

Chiều 20/1, Hội sinh viên và thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) đã tiến hành đại hội để bầu ban lãnh đạo nhiệm kỳ 1 năm (1/2013-1/2014).

Phát biểu tại đại hội, Tham tán Công sứ Nguyễn Phương Hồng đã thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đánh giá cao các hoạt động tích cực của VYSA trong năm qua, mong muốn VYSA tiếp tục là nhân tố trung tâm giúp sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản tăng cường đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập, nghiên cứu và trong đời sống hàng ngày.

Bà cũng hy vọng VYSA sẽ tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, đối ngoại, trong đó có các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Nhật trong năm 2013 này. Tham tán Công sứ Nguyễn Phương Hồng cho biết Đại sứ quán sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động của VYSA trong thời gian tới và chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Thư ký ngoại vụ Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kyoshi Shimonishi cho biết quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đãng phát triển rất tốt đẹp với việc trao đổi các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang tiến tới kỷ niệm lần thứ 40 thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo ông Shimonishi, ngoài tăng cường giao lưu cấp cao, Nhật Bản còn muốn thúc đẩy giao lưu nhân dân và ông mong muốn sẽ có thêm nhiều sinh viên Việt Nam tới Nhật Bản du học để tiếp thu tri thức, công nghệ tiên tiến, đồng thời hiểu biết rõ thêm về văn hóa và con người Nhật Bản, sau khi trở về Việt Nam sẽ tích cực đóng góp xây dựng đất nước và trở thành cầu nối tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Tại đại hội, nguyên Chủ tịch VYSA Nguyễn Thị Thu Hồng đã công bố kết quả bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới do chị Lê Minh Ngọc làm Chủ tịch.

Trả lời phỏng vấn sau đại hội, Bí thư thứ nhất phụ trách văn hóa, giáo dục Đỗ Văn Trung đánh giá cao các hoạt động của VYSA trong việc tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, hỗ trợ nhau trong học tập và cuộc sống, cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa sinh viên và thanh niên hai nước nói riêng, cũng như nhân dân hai nước nói chung.

Ông cho biết sắp tới Đại sứ quán và ban lãnh đạo mới của VYSA sẽ có các cuộc họp để phối hợp các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Tân Chủ tịch VYSA Lê Minh Ngọc cho biết VYSA sẽ tiếp tục duy trì và thúc đẩy hơn nữa các hoạt động phong trào, đặc biệt sẽ tích cực phối hợp với Đại sứ quán và các cơ quan, tổ chức của Việt Nam và Nhật Bản tổ chức các sự kiện kỷ niệm năm hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản 2013.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.