| Hotline: 0983.970.780

Đài Loan xử tù sĩ quan phóng nhầm tên lửa gây chết người

Thứ Bảy 30/09/2017 , 19:16 (GMT+7)

Sĩ quan Đài Loan phóng nhầm tên lửa vào tàu cá hồi năm ngoái bị xử 18 tháng tù. 

Tàu cá Đài Loan hỏng nặng sau khi bị tên lửa xuyên qua. Ảnh: CNA. 
 
Ba sĩ quan hải quân Đài Loan bị xử tù trong phiên tòa diễn ra hôm nay tại tòa án quận Cao Hùng, theo CNA. Hạ sĩ quan Kao Chia-chun, người bấm nút phóng tên lửa Hsiungfeng 3 - được mệnh danh là "sát thủ tàu sân bay", vào ngày 1/7 năm ngoái, bị xử 18 tháng tù.
 
Sĩ quan Chen Ming-hsiu, người giám sát của Kao, và trung úy Hsu Po-wei, người giám sát vũ khí trên tàu hải quân, bị xử lần lượt hai năm và 14 tháng tù. 
 
Theo tài liệu điều tra, Kao đã bấm nhầm nút phóng tên lửa trên chiến hạm lớp Jin Jiang, đậu tại một căn cứ hải quân ở Cao Hùng. Tên lửa bay về hướng tây bắc, xuyên qua tàu cá Hsiang Li Sheng, cách đó 40 hải lý, khiến thuyền trưởng Huang Wen-chung thiệt mạng. Con trai của ông Hoàng cùng hai thuyền viên, một người Việt Nam, một người Philippines, bị thương. 
 
Tên lửa bay xuyên qua tàu cá, không phát nổ, do lực cản từ tàu cá không đủ kích nổ đầu đạn. 
 
Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn lên án vụ việc là "không thể tha thứ", cho rằng điều này thể hiện "coi thường kỷ luật và thiếu năng lực" trong quân đội. 
 
Các nhà chỉ trích cho rằng vụ việc đã vạch trần tình trạng thiếu quản lý trong hải quân, trong khi truyền thông địa phương đặt câu hỏi vì sao một hạ sĩ quan có thể phóng tên lửa trong quy trình cần tới ba bước.

Theo CNA

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.