| Hotline: 0983.970.780

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Thứ Năm 02/05/2024 , 08:39 (GMT+7)

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Người dân Nga tham quan triển lãm các khí tài phương Tây bị quân đội nước này thu giữ trong cuộc xung đột ở Ukraine. Ảnh: Sputnik.

Người dân Nga tham quan triển lãm các khí tài phương Tây bị quân đội nước này thu giữ trong cuộc xung đột ở Ukraine. Ảnh: Sputnik.

Nhiều loại xe thiết giáp hạng nặng được trưng bày bên ngoài Bảo tàng Chiến thắng tại Moscow cho đến hết tháng 5/2024. Buổi khai mạc triển lãm đã thu hút rất nhiều người đến tham quan, với hình ảnh từ máy bay không người lái cho thấy khu triển lãm đã chật cứng người.

Triển lãm trưng bày tổng cộng 32 phương tiện của phương Tây bị quân đội Nga thu giữ từ lực lượng Ukraine, chủ yếu là xe thiết giáp do phương Tây viện trợ cho Kiev, cũng như một số phương tiện hạng nặng do Ukraine sản xuất trong nước. Triển lãm cũng trưng bày nhiều loại vũ khí hạng nhẹ, súng phóng lựu và các khí tài quân sự khác được quân đội Nga thu giữ trong cuộc xung đột.

Triển lãm khí tài phương Tây cũng trưng bày một số xe loại xe tăng tiên tiến nhất mà Ukraine được viện trợ trong cuộc xung đột, chẳng hạn như xe tăng Leopard 2A6 do Đức sản xuất và xe tăng chiến đấu chủ lực M1A1 SA Abrams do Mỹ sản xuất. Các xe thiết giáp hạng nhẹ bao gồm CV90 tiên tiến do Thụy Điển sản xuất, xe thiết giáp Marder do Đức sản xuất, cũng như các loại xe bọc thép dò mìn khác.

Người dân Nga đến lễ khai mạc triển lãm các khí tài phương Tây bị quân đội nước này thu giữ trong cuộc xung đột ở Ukraine trong ngày 1/5. Video: RT.

Các khí tài do Ukraine sản xuất bao gồm xe bọc thép chở quân, cũng như một số xe tăng T-72 AMT từ thời Liên Xô. Triển lãm cũng trưng bày một chiếc xe bọc thép Azovet nổi tiếng trên chiến trường.

Các kỹ sư ủng hộ trung đoàn Azov đã tạo ra xe bọc thép hạng nặng Azovets hồi năm 2015, bằng cách cải tiến xe tăng T-64 thời Liên Xô. Thay vì một khẩu pháo chính trong một tháp pháo duy nhất, Azovet được trang bị 2 tháp pháo tự động, mỗi bên được trang bị hai súng 23mm và một súng máy, cũng như các bệ phóng tên lửa dẫn đường chống tăng.

Dù được quảng cáo là bước đột phá cho các cuộc giao tranh trong đô thị, song phương tiện trị giá 5 triệu USD này không được đưa vào sản xuất hàng loạt. Nó biến mất khỏi nhà máy vào tháng 10/2016 và chưa từng được phát hiện trên chiến trường. Chiếc xe được quân đội Nga phát hiện bị vùi dưới đất tại một địa điểm không được tiết lộ trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất