| Hotline: 0983.970.780

Đắk Lắk: Dạy nghề thủ công mỹ nghệ mây, tre đan cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Ba 14/07/2009 , 09:31 (GMT+7)

Sau khóa học, các học viên có thể tự làm ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng mây, tre phục vụ cho cuộc sống hàng ngày cũng như cung cấp cho thị trường...

Nhằm bảo tồn và phát huy nghề thủ công mỹ nghệ mây, tre đan truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, Trung tâm Khuyến công Đăk Lăk vừa phối hợp với Phòng Công thương huyện Krông Pắk và Trường trung cấp nghề VINASME Tây Nguyên tổ chức lớp đào tạo nghề sản xuất thủ công mỹ nghệ mây tre đan cho 40 học viên là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ của buôn Kniê, xã Tân Tiến, huyện Krông Păk.

Theo kế hoạch thì lớp học này sẽ kéo dài trong 3 tháng, các học viên sẽ được hướng dẫn cách thức chuẩn bị nguyên liệu bằng mây tre, phương pháp đan các loại sản phẩm bằng mây tre từ phổ biến trong gia đình đến các sản phẩm xuất khẩu chất lượng cao. Sau khóa học, các học viên có thể tự làm ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng mây, tre phục vụ cho cuộc sống hàng ngày cũng như cung cấp cho thị trường để tăng thêm thu nhập.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

TP.HCM nghiên cứu lập đề án phủ kín rừng phòng hộ Cần Giờ

TP.HCM nghiên cứu Đề án phủ kín và mở rộng rừng phòng hộ Cần Giờ. Từ đó, tạo ra giá trị lớn hơn, hướng tới bán tín chỉ carbon, thu lợi từ rừng.

Cần tăng đầu tư, hỗ trợ lực lượng bảo vệ rừng

Yên Bái là điểm nóng về cháy rừng, ý thức người dân chưa cao, địa hình chia cắt, lực lượng mỏng, thiếu thiết bị chuyên dụng nên công tác chống cháy rừng còn gian nan.