| Hotline: 0983.970.780

Đắk Lắk: Kiểm điểm trước dân các đối tượng theo “tà đạo Hà Mòn”

Thứ Hai 29/11/2010 , 10:12 (GMT+7)

Mới đây, tại buôn Trấp, xã Ea Hđing, huyện Cư M’gar (Đăk Lăk) đã diễn ra buổi phát động quần chúng đưa một số đối tượng theo “tà đạo Hà Mòn” ra kiểm điểm trước dân do các già làng, trưởng buôn, chính quyền xã và Công an huyện tổ chức.

Tại buổi kiểm điểm, sau khi nghe già làng, chính quyền và các mục sư vạch rõ bản chất mê tín dị đoan của “tà đạo Hà Mòn”, các đối tượng gồm A Krin, A Keap, A Chim, A Geng và A Ngơm đều là người dân tộc Xê Đăng, trú ở buôn Hring xã Ea Hđing thú nhận những hành vi sai trái của mình và ký vào bản cam kết chấm dứt hẳn với “tà đạo Hà Mòn”, quay về sinh hoạt đạo bình thường và cố gắng chăm lo làm ăn.

Được biết, “tà đạo Hà Mòn” được bà Y Gyin sáng lập và tổ chức sinh hoạt trái phép ở Kon Tum từ năm 2005. Sau đó, đà đã đến nhà A Krin lén lút tuyên truyền những điều nhảm nhí, không có thật.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.