| Hotline: 0983.970.780

Đàn bà một lầm hai lỡ?

Thứ Bảy 07/11/2020 , 10:35 (GMT+7)

Ly hôn chồng từ năm chưa được 30 tuổi, tôi một mình nuôi con nhỏ lúc đó mới 5 tuổi đầu.

Từ hai bàn tay trắng, chỉ làm công nhân, nhưng tôi cũng lo cho con đến đại học và mua được nhà cửa tại TP.HCM từ lâu. Hiện tôi đã 45 tuổi, vẫn là người mẹ đơn thân với một đứa con duy nhất.

Từ ngày ly hôn chồng, tôi cũng có trải qua vài mối tình, nhưng vẫn không có kết quả tốt, nên lại chia tay.

Gần đây, tôi có quen một người đàn ông làm nghề xây dựng. Anh này nhỏ hơn tôi ba tuổi, đã có vợ và hai con trai.

Anh ta nói với tôi là đã ly hôn vợ được ba năm, đang nuôi hai con, đứa lớn 13 tuổi, đứa nhỏ lên 10, vợ anh ta đã lấy chồng khác. Anh ta rất thương yêu tôi, và muốn gắn bó lâu dài, nghiêm túc với tôi.

Thực lòng thì tôi cũng không muốn tái giá, ràng buộc cuộc sống hôn nhân, chỉ thích có người bầu bạn cho vui. Song con trai tôi lại khuyến khích tôi nên đi bước nữa.

Cháu bảo, mai sau cháu ra trường, lập gia đình, chưa chắc được ở gần tôi. Cháu muốn tôi có người bạn đời để chăm sóc, nương tựa tuổi già. Nghe lời con, thấy anh ta cũng là người tốt, tôi cũng thử tìm hiểu ...

Anh ta ở cách nhà tôi không xa, chỉ chừng 5 cây số. Do làm thầu xây dựng, nên anh ta không bị ràng buộc nhiều về giờ giấc.

Ngoài giờ chỉ dẫn ở công trình, anh ta luôn có mặt tại nhà tôi, vì hiện tôi đã nghỉ làm công nhân, ở nhà nhận hàng may gia công. Hai đứa con, anh ta mướn người đưa đón và lo cơm nước. Buổi tối anh ta mới về nhà ngủ với chúng.

Vậy nên, dù ở nhà tôi có khuya thế nào, anh ta cũng bảo phải về nhà để ngủ với các con. Tuy vậy, tôi cũng muốn kiểm tra cho chắc ăn, rằng anh ta đã thực sự ly hôn chưa.

Giữa đêm khuya, tôi điện thoại, nhắn tin..., anh ta đều trả lời, không hề tránh né. Việc đi lại cảu anh ta cũng rất tự do, suốt ngày ở nhà tôi, kể cả ngày cuối tuần, chỉ duy nhất phải về nhà vào ban đêm. Do đó tôi mới tin chắc anh ta đã độc thân. Vậy mà...

Cách đây chỉ vài hôm, sau khi có chuyện cãi nhau, tôi đòi dứt khoát chia tay, thì anh ta mới chìa ra tờ quyết định ly hôn của vợ chồng anh ta. Hóa ra, tờ quyết định chỉ được ký mới hơn ba tháng nay.

Anh ta giải thích, từ lâu vợ chồng anh ta đã sống ly thân, chỉ còn là danh nghĩa. Tuy ở chung một nhà, nhưng anh ta ngủ với hai con trai trên lầu, còn vợ ngủ riêng dưới tầng trệt.

Từ ngày lấy nhau đến nay, vợ anh ta không phải làm gì cả, kinh tế chỉ mình anh ta lo.

Thực sự, vợ anh ta không muốn ly hôn, cốt giữ cha mẹ cho các con, mặc anh ta muốn làm gì thì làm, miễn chu cấp tiền bạc là được.

Nhưng anh ta biết, nếu anh ta chưa ly hôn, chắc chắn tôi sẽ dứt khoát chia tay, nên anh ta đã thuyết phục vợ ly hôn, với điều kiện anh ta sẽ nhận nuôi hai con và chia cho vợ một phần tài sản.

Tôi nghe chuyện lại càng tức giận hơn. Thì ra lâu nay, chính tôi cũng bị anh ta lừa dối, rằng đã ly hôn vợ. Bởi nếu biết anh ta còn gia đình hợp pháp, tôi chẳng bao giờ dính líu vào.

Anh ta đã lôi tôi vào chuyện đã rồi, khiến tôi cảm thấy mình vừa là nạn nhân, cũng vừa có lỗi với vợ con anh ta, nhất là hai đứa con.

Bực mình, tôi đòi chấm dứt mối quan hệ với anh ta, thì anh ta tuyên bố, vì tôi mà anh ta mới ly hôn vợ, bây giờ nếu tôi chia tay, anh ta sẽ giết chết.

Thực sự, tôi không sợ bị giết chết, mà chỉ thấy áy náy với sự việc mình đã vô tình gây ra. Anh ta đã bỏ vợ vì tôi, bây giờ lẽ nào tôi lại bỏ anh ta?

THÚY HÀ

Giải quyết tình huống: "Ly hôn khi chưa hết tuần trăng mật" trên KTGĐ số 40/2020

Thùy Liên thân mến!

Ba mẹ chồng bạn thật vô lý, khi đã dùng hết số tiền hợp tác lao động của chồng bạn vào việc cất nhà, giớ lại buộc vợ chồng bạn phải tiếp tục trả nợ.

Đã dành, xây cất nhà là việc chính đáng, nhưng có nhất thiết phải nhà cao cửa rộng quá sức mình, để phải gây nợ nần lớn.

Thử hỏi, bạn đã bao năm chờ đợi người yêu, để rồi niềm vui hôn nhân chưa kịp tàn tiệc, thì đã nghe "bản án trả nợ" do ba mẹ chồng tuyên bố. Mà khoản nợ lại không nhỏ chút nào.

Cứ cho là trả nợ cất nhà, không mất đi đâu. Nhưng đây là ngôi nhà chung, chồng bạn còn có các anh em khác, tại sao không kêu gọi họ góp tay.

Trong việc này, cần nhìn nhận sự việc cho thấu đáo, đó chính là xuất phát do ý của chồng bạn, chứ không phải hoàn toàn từ ba mẹ chồng.

Này nhé, việc đầu tiên là chồng bạn đã gửi hết số tiền hợp tác lao về cho ba mẹ, trong khi anh ta có thể cất giữ một phần vào tài khoản riêng.

Tiếp đến, khi ba mẹ quyết định cất nhà, làm sao anh ta không biết để góp ý nên cất căn nhà khoản bao nhiêu tiền. Thứ ba, bây giờ anh ta còn buộc bạn phải làm theo lời ba mẹ của anh ta, nếu không thì chia tay...

Tất cả những điều ấy đã minh chứng rằng, tình yêu của anh ta dành cho bạn không nhiều. Có thể, vì bạn đã chờ đợi quá lâu, nên anh ta mới cưới vậy thôi, chứ không phải vì quá yêu bạn.

Cứ cho là anh ta thương ba mẹ, muốn lo cho gia đình, nhưng còn trách nhiệm với vợ, với con cái của hai người sau này.

Tương lai của bạn và con cái sẽ ra sao, khi làm được bao nhiêu tiền cứ phải lo trả nợ, mà vợ chồng bạn thì cũng không còn quá trẻ nữa.

Phân tích vấn đề để bạn nhận thấy rõ hơn về tình cảm của chồng dành cho mình. Để bạn có quyết định đúng đắn cho việc hệ trọng của cuộc đời.

Dù có phải ly hôn khi chưa hết tuần trăng mật cũng không sao, nếu cảm thấy đó là cuộc hôn nhân sai lầm, là đã chọn nhầm. Lúc này, nếu bạn chưa kịp có con lại càng tốt hơn, vì sẽ tránh được nhiều hệ lụy cho con cái

Mong bạn có suy nghĩ thấu đáo và sáng suốt!

KỲ VÂN

(Thái Bình, Châu Thành, Tây Ninh)

(Kiến thức gia đình số 45)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?