| Hotline: 0983.970.780

Dành 30 tỷ đồng chăm lo cho người lao động trong 'Tháng Công nhân'

Thứ Bảy 22/04/2023 , 16:20 (GMT+7)

TP.HCM Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức người lao động trong 'Tháng Công nhân' với tổng kinh phí khoảng 30 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM tặng quà cho công nhân, người lao động. Ảnh: Ng.N.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM tặng quà cho công nhân, người lao động. Ảnh: Ng.N.

Sáng 22/4, Liên đoàn lao động TP.HCM đã tổ chức chương trình khai mạc "Tháng Công nhân" lần thứ 15 với chủ đề "kết nối công nhân, xây dựng tổ chức" và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVS-LĐ) năm 2023 tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM.

Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM và 200 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức người lao động trên địa bàn TP.HCM.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn lao động TP.HCM Trần Đoàn Chung cho biết, các hoạt động trong "Tháng Công nhân" được diễn ra đa dạng ở tất cả các cấp công đoàn từ hoạt động tôn vinh, tuyên dương, hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ đối thoại, hoạt động chăm lo, thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động, đến đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh việc thực hiện chủ đề do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, công đoàn và công nhân Thành phố cũng bày tỏ quyết tâm thực hiện chủ đề năm 2023 của TP.HCM là “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động TP.HCM kỳ vọng các hoạt động trong "Tháng Công nhân" sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đoàn viên cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức người lao động, sự quan tâm, ủng hộ của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp, người sử dụng lao động trên địa bàn TP.HCM.

Đồng thời, mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát triển bền vững để tạo ra nhiều việc làm, quan tâm hơn nữa đến việc cải thiện chế độ lương, thưởng, bữa ăn ca, phúc lợi dành cho người lao động.

Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ luôn là mục tiêu tối thượng mà tổ chức công đoàn, công nhân, người lao động hướng đến, và điều đó lại càng ý nghĩa hơn trong giai đoạn hiện nay khi chúng ta tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình mới.

"Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đứng trước những bất trắc khó lường, tinh thần đoàn kết, sự đồng hành, chung sức của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp nhằm giữ vững mục tiêu tăng trưởng, việc làm ổn định là yêu cầu sống còn của tất cả chúng ta", ông Trần Đoàn Trung bày tỏ.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao các hoạt động trọng tâm trong “Tháng Công nhân” năm 2023 và ghi nhận những đóng góp quan trọng cho TP của giai cấp công nhân, người lao động và hoạt động các cấp công đoàn TP thời gian qua.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị tổ chức Công đoàn TP phát huy hơn nữa các kết quả đã đạt được; tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả những bức xúc của người lao động về việc làm, thu nhập, nhà ở, điều kiện chăm sóc sức khỏe, cơ sở nuôi dạy trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa.

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người lao động.

Xây dựng nội dung, chương trình bồi dưỡng chính trị phù hợp với trình độ và điều kiện làm việc của từng đối tượng công nhân để nâng cao ý thức giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị, tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động;

Đầu tư mạnh hơn cho đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề cho công nhân, đặc biệt là công nhân trẻ, công nhân xuất thân từ nông dân, công nhân nữ, nhằm phát triển về số lượng, nâng cao về chất lượng, hợp lý về cơ cấu; tăng nhanh số lượng tỷ lệ công nhân là công nhân trí thức trong các doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh dịch vụ xã hội, dịch vụ công nghiệp, trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao...

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã tặng quà cho 100 đoàn viên, người lao động nỗ lực vượt khó (mỗi suất là 1 triệu đồng/người).

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm