| Hotline: 0983.970.780

Đánh bom khách sạn tại Pakistan, 12 người chết

Thứ Sáu 26/08/2011 , 13:43 (GMT+7)

Ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có hai binh sĩ, và 17 người khác bị thương trong một vụ đánh bom khách sạn tại thành phố Nowshera, Tây Bắc Pakistan.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ Pakistan tại hiện trường vụ đánh bom

Cảnh sát Pakistan cho biết, tối 25/8, ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có hai binh sĩ, và 17 người khác bị thương trong một vụ đánh bom khách sạn tại thành phố Nowshera, Tây Bắc Pakistan.


Kênh truyền hình địa phương Urdu Samaa của Pakistan cho biết, trong số các nạn nhân của vụ đánh bom có sáu binh sĩ bị thương nặng.

Một phần khách sạn nêu trên, các tòa nhà lân cận và một số xe cộ đỗ gần hiện trường cũng bị hư hại.

Theo các chuyên gia chất nổ, quả bom được điều khiển từ xa, ước tính chứa khoảng 8kg chất nổ, được cài trên một chiếc xe đạp bên ngoài khách sạn và ở vị trí gần chợ, đã phát nổ lúc 20 giờ 30 phút, khi nhiều người đang ăn uống vào thời điểm "mở chay" trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom nêu trên.

Theo số liệu thống kê mới nhất của giới chức Pakistan, trong bốn năm qua, hơn 4.550 người đã thiệt mạng do các vụ tấn công liều chết và đánh bom ở nước này, trong đó có nhiều vụ do phiến quân Taliban và các phần tử Hồi giáo cực đoan có liên hệ với Al Qaeda thực hiện.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.