| Hotline: 0983.970.780

Đánh bom ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

Thứ Ba 02/08/2011 , 09:24 (GMT+7)

Một vụ đánh bom xảy ra tại bang Manipur ở Đông Bắc Ấn Độ ngày 1/8 đã khiến ít nhất năm người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương.

Một vụ đánh bom xảy ra tại bang Manipur ở Đông Bắc Ấn Độ ngày 1/8 đã khiến ít nhất năm người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương.

Theo ông Joykumar Singh, người đứng đầu lực lượng cảnh sát bang, vụ đánh bom xảy ra vào thời điểm có đông người tại một khu chợ ở ngoại ô thủ phủ Imphal của bang Manipur. Hầu hết nạn nhân là người bán hàng trong chợ.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có thể thủ phạm đã giấu chất nổ trong một chiếc xe máy đỗ tại hiện trường. Cảnh sát địa phương nghi ngờ vụ đánh bom này nhằm phá hoại dịp kỷ niệm Ngày Độc lập của Ấn Độ vào ngày 15/8 tới.

Bang Manipur giáp với Myanmar là khu vực hoạt động của hàng chục sắc tộc thiểu số và các nhóm vũ trang thường xuyên xung đột lẫn nhau và chống đối chính quyền trung ương. Các nhóm phiến quân tại bang này và nhiều bang lân cận thường có các hoạt động chống đối nhân dịp kỷ niệm Ngày Độc lập hoặc dịp có các sự kiện chính trị quan trọng.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.