| Hotline: 0983.970.780

Đạo diễn Hồ Quang Minh đã trở về ‘thời xa vắng’

Thứ Hai 19/10/2020 , 19:40 (GMT+7)

Đạo diễn Hồ Quang Minh, người dàn dựng bộ phim ‘Thời xa vắng’ nổi tiếng, đã qua đời tại TPHCM, hưởng thọ 72 tuổi.

Đạo diễn Hồ Quang Minh và nữ đạo diễn Việt Linh trong một cuộc giao lưu trước khi lâm bạo bệnh.

Đạo diễn Hồ Quang Minh và nữ đạo diễn Việt Linh trong một cuộc giao lưu trước khi lâm bạo bệnh.

Đạo diễn Hồ Quang Minh đã qua đời từ sáng 16/10 nhưng gia đình trong lúc tang gia bối rối đã không kịp chia sẻ thông tin với giới truyền thông. Đạo diễn Hồ Quang Minh là người Thụy Sĩ gốc Việt, được đánh giá là một trong những gương mặt nghệ sĩ Việt kiều được công chúng mến mộ khắp nơi.

Đạo diễn Hồ Quang Minh mắc bệnh hiểm nghèo từ hai năm trước. Tháng 1/2020, đạo diễn Hồ Quang Minh đã đề nghị người thân đưa về Việt Nam để được nhắm mắt xuôi tay trên mảnh đất quê hương.

Đạo diễn Hồ Quang Minh sinh ngày 15/4/1949 tại Hà Nội. Ông du học ở Nga từ năm 1962, sau đó tham gia làm nhiều phim ở Pháp, rồi định cư tại Thụy Sĩ.

Từ năm 1981, đạo diễn Hồ Quang Minh trở lại hoạt động điện ảnh tại Việt Nam. Các bộ phim của ông tạo được ấn tượng cho người xem như “Con thú tật nguyền”, “Trang giấy trắng”, “Bụi hồng”…

Bộ phim 'Thời xa vắng' nổi tiếng của đạo diễn Hồ Quang Minh.

Bộ phim "Thời xa vắng" nổi tiếng của đạo diễn Hồ Quang Minh.

Bộ phim nổi tiếng nhất của đạo diễn Hồ Quang Minh là “Thời xa vắng” được thực hiện năm 2004. Từ tiểu thuyết “Thời xa vắng” của nhà văn Lê Lựu, đạo diễn Hồ Quang Minh đã làm bộ phim “Thời xa vắng” xúc động khán giả, với sự diễn xuất của các diễn viên Ngô Thế Quân, Hồ Phương Dung và Hoa hậu Việt Nam 2004- Nguyễn Thị Huyền…

Diễn viên Hồ Phương Dung đóng vai nữ chính trong bộ phim “Thời xa vắng” cũng chính là phu nhân của đạo diễn Hồ Quang Minh.

Hầu hết các bộ phim của đạo diễn Hồ Quang Minh sau khi chinh phục người xem Việt Nam đều góp mặt trong những liên hoan phim uy tín trên thế giới.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất