| Hotline: 0983.970.780

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh trở lại với ‘Cát đỏ’

Thứ Tư 22/07/2020 , 07:10 (GMT+7)

Bộ phim “Cát đỏ” dài 30 tập, được khởi chiếu trên VTV3 từ ngày 30/7, đánh dấu sự tái ngộ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh với khán giả màn ảnh nhỏ.

Diễn viên Thúy Diễm vai Nhớ trong phim 'Cát đỏ'.

Diễn viên Thúy Diễm vai Nhớ trong phim "Cát đỏ".

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh nổi tiếng là một người làm phim khó tính, vì vậy ông thường tự viết kịch bản để dàn dựng. Trường hợp bộ phim “Cát đỏ” cũng vậy.

Thế nhưng, cách thực hiện thì hơi đặc biệt như chính đạo diễn Lưu Trọng Ninh thổ lộ: “Chúng tôi làm ngược với tất cả mọi người, đó là chọn bối cảnh và có cảm xúc đã sau đó mới tìm ra câu chuyện của mình. Mỗi một bối cảnh là một câu chuyện khác nhau, được biểu hiện qua tính cách, số phận, tình yêu các nhân vật”.

Nội dung bộ phim “Cát đỏ” xoay quanh ba người phụ nữ Đủ (diễn viên Tuyết Hương đóng), Nhớ (diễn viên Thúy Diễm đóng) và Nhan (diễn viên Thúy Nga đóng).

Đó là ba người phụ nữ khốn khó và cơ cực, nhưng đời sống tinh thần lại không cam chịu và tẻ nhạt. Đủ có con với một người chở xe bò thuê, nhưng không thể nên duyên vì người đàn ông kia giữ lời thề chung thủy cùng người vợ quá cố.

Nhớ từng làm công ở xưởng nước mắm, yêu và hận ông chủ Hai Ngò, nên quyết định bỏ đi với cái thai trong bụng. Còn Nhan thì có bầu với một gã nhạc sĩ lãng tử lang thang.

Với đường dây tình cảm lắt léo và rắc rối, bộ phim “Cát đỏ” hứa hẹn làm người xem hồi hộp vì cách mổ xẻ yêu đương tay ba, tay tư theo cá tính của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Đồng thời, thông điệp từ bộ phim “Cát đỏ” chính là khát vọng mưu cầu hạnh phúc cá nhân của những người phụ nữ bình dị và lam lũ.

Nhân vật đậm nét nhất trong bộ phim “Cát đỏ” là Nhớ. Ban đầu diễn viên Thúy Diễm không lọt vào trong tầm ngắm của đạo diễn, nhưng qua 6 lần thử vai thì cô được chọn hóa thân thành Nhớ. Sự lăn xả ở trường quay của diễn viên Thúy Diễm được đạo diễn Lưu Trọng Ninh đánh giá cao về khả năng biểu cảm cũng như nhan sắc “gái một con”.

Diễn viên Thúy Diễm chia sẻ: “Tôi ấn tượng và luôn ao ước có cơ hội cộng tác cùng đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Thử thách lớn nhất với tôi là những cảnh nóng. Nói quay những cảnh quay nóng không ngại cũng nói xạo. Nhưng mà tôi là diễn viên chuyên nghiệp mà ông xã cũng là diễn viên nữa nên thông cảm. Tất nhiên tôi cũng phải thủ thỉ trước, chứ nếu không, phim chiếu lên thì chồng cũng hơi giận”.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh năm nay 64 tuổi.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh năm nay 64 tuổi.

Bối cảnh chính của bộ phim “Cát đỏ” là khu vực gió cát của Bình Thuận. Nơi đây từng là không gian cho nhiều bộ phim ấn tượng như “Xương rồng đen” của đạo diễn Lê Dân hoặc “Hải Nguyệt” của đạo diễn Trần Mỹ Hà. Bộ phim “Cát đỏ” quay đúng mùa Covid-19, nên đoàn làm phim gần như “cấm trại” suốt 6 tháng.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh khởi nghiệp với các tác phẩm điện ảnh như "Canh bạc", "Ngã ba Đồng Lộc", "Bến không chồng"... rồi chuyển sang làm phim truyền hình. Khán giả màn ảnh nhỏ từng được xem các bộ phim làm theo phong cách màn ảnh rộng của đạo diễn Lưu Trọng Ninh như "Hoa cỏ may", "Dốc tình", "Thương nhớ ở ai" và bây giờ là "Cát đỏ". 

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.