| Hotline: 0983.970.780

Đào tạo kiến thức kinh doanh nông sản cho HTX

Thứ Ba 27/09/2022 , 08:34 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Khóa đào tạo dành cho 30 học viên là cán bộ, thành viên các HTX nông nghiệp, cán bộ xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, trong 3 ngày (từ 21 đến 23/9), tại Thành phố Đông Hà (Quảng Trị) Trường Đại học Nông lâm Huế phối kết hợp với Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị đã tổ chức khóa đào tạo, tập huấn kiến thức thương mại và năng lực tổ chức, quản lý HTX kinh doang nông sản cho 30 học viên là cán bộ, thành viên các HTX nông nghiệp, cán bộ xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Empty

Khóa tập huấn đã cung cấp nhiều kiến thức thương mại nông sản quan trọng, bổ ích cho các học viên. Ảnh: Việt Toàn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên Khoa Khuyến nông và Phát triển nông thôn của Trường Đại học Nông lâm Huế truyền tải các kiến thức như: Tổng quan về thương mại và thương mại điện tử trong kinh doanh nông sản; các phương thức bán hàng trong doanh nghiệp thương mại, HTX nông nghiệp; phát triển thương mại kinh doanh nông sản trong HTX nông nghiệp; hướng dẫn quy trình triển khai hoạt động phát triển liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; phát triển liên kết chuỗi giá trị, sản phẩm OCOP trong HTX nông nghiệp; quản lý HTX kinh doanh nông sản; quản trị marketing trong HTX nông nghiệp; Xây dựng kế hoạch quản lý sản xuất kinh doanh cho HTX giai đoạn 5 năm...

Tại khóa tập huấn, các học viên đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, trao đổi, thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc về khả năng tiếp cận thị trường, kỹ năng bán hàng... Các chuyên gia, giảng viên đã giải đáp những thắc mắc của học viên và cùng đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm tạo đòn bẩy giúp HTX phát triển bền vững.

Thông qua khóa đào tạo tập huấn, đã giúp cán bộ, thành viên HTX nông nghiệp, cán bộ xã ở các xã nông thôn mới nâng cao năng lực nghiệp vụ xúc tiến thương mại, khả năng kết nối cung - cầu với doanh nghiệp, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực của tỉnh.

Đồng thời, giúp các HTX tăng tính cạnh tranh và tăng lợi nhuận trong kinh doanh các mặt hàng nông sản, tăng cường năng lực quản trị; lập kế hoạch chiến lược và các kỹ năng quản lý cho các HTX có đủ năng lực để lập và thực hiện các kế hoạch kinh doanh; giúp các HTX đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, có hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh ở thị trường trong tỉnh, trong nước, xa hơn là hướng tới xuất khẩu.

Khóa tập huấn cũng góp phần quảng bá, tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp cho các HTX, tạo công ăn việc làm và nguồn thu nhập khá cho người dân địa phương, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các thành viên HTX; đóng góp tích cực vào tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thực hiện thành công hoạt động xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu của các địa phương

Xem thêm
Heo hơi tăng giá, người nuôi lãi 2 triệu đồng/tạ

BẾN TRE Heo hơi xuất bán tại chuồng ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đang có giá từ 64 - 67 nghìn đồng/kg, tăng 4 - 7 nghìn đồng/kg so với cách đây 1 tháng.

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng, tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn

BẮC KẠN Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng tại tất cả các huyện, thành phố, UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Có mưa, nông dân vùng hạn mặn Gò Công chuẩn bị xuống giống vụ hè thu

TIỀN GIANG Tại vùng ngọt hóa Gò Công (tỉnh Tiền Giang) lúc này, những cơn mưa đầu mùa đã thấm ướt mặt ruộng khô cằn sau những ngày nắng gắt, nước mặn vây quanh.

Gỡ vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt

Theo TS. Nguyễn Linh Ngọc, việc phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt mang lại lợi ích lâu dài, nhưng hiện là bài toán khó ở cả thành thị và nông thôn.