| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn sử dụng máy bay không người lái cho nông dân

Thứ Ba 13/09/2022 , 09:12 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ 2 lớp tập huấn tại tỉnh Quảng Trị mỗi lớp gồm 12 học viên, bao gồm cán bộ khuyến nông, nhân viên khuyến nông, HTX, nông dân sản xuất giỏi.

Trong tháng 9/2022, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp cùng Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc mở 2 lớp tập huấn hướng dẫn, đào tạo mô hình sử dụng máy bay không người lái (UAV) HLD18 phun thuốc BVTV trên cây lúa.

Empty

Các học viên được tập huấn kỹ thuật vận hành máy bay không người lái phun thuốc BVTV. Ảnh: PVT.

Hiện nay, nhiều đơn vị, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng thiết bị bay không người lái vào sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên cần phải có một quy trình để hướng dẫn, sử dụng và ứng dụng thiết bị này trong công tác bảo vệ thực vật (BVTV).

2 lớp tập huấn tại tỉnh Quảng Trị mỗi lớp gồm 12 học viên, bao gồm cán bộ khuyến nông, nhân viên khuyến nông, HTX, nông dân sản xuất giỏi. Trong 10 ngày tham gia tập huấn, các học viên sẽ được các giảng viên của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ cao Hòa Lạc giới thiệu chi tiết về thiết bị bay không người lái, hướng dẫn cách lắp đặt; tay điều khiển, điều khiển đường bay; vận hành bay; cách thức tạo đường bay; chọn kiểu bản đồ đường bay; hướng dẫn an toàn bay, xin giấy phép bay...

Thông qua khóa đào tạo, huấn luyện, các học viên tham gia tập huấn sẽ nắm vững thao tác, am hiểu về cơ khí thiết bị và vận hành nhuần nhuyễn máy bay phun thuốc BVTV không người lái đảm bảo nguyên tắc an toàn cho con người và môi trường, tài sản...

Empty

Việc vận hành máy bay không người lái là yêu cầu quan trọng để sử dụng hiệu quả, an toàn thiết bị này. Ảnh: PVT.

Ông Trần Cẩn, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị cho biết: Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã bàn giao cho Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị 10 máy bay không người lái HLD18. Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị dự kiến sẽ hỗ trợ 10 máy bay cho 10 địa phương sử dụng, vận hành, quản lý và tiến tới thành lập tổ quản lý, vận hành máy bay không người lái HLD18 và tổ khuyến nông cộng đồng.

Thời gian tới, đây là lực lượng nòng cốt của hệ thống khuyến nông địa phương để chuyển giao công nghệ hiện đại đến bà con nông dân, góp phần tăng hiệu quả kinh tế, bảo vệ sức khỏe người dân sản xuất nông nghiệp, giảm tác động đến yếu tố môi trường.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.