| Hotline: 0983.970.780

Đào tạo nghề cho cán bộ tu bổ di tích

Thứ Tư 03/07/2013 , 09:41 (GMT+7)

Ngày 2/7, Trung tâm Quản lý bảo tồn Di sản, TP Hội An, Quảng Nam phối hợp với Viện Bảo tồn di tích đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ tu bổ di tích cho hơn 50 học viên.

Ngày 2/7, Trung tâm Quản lý bảo tồn Di sản, TP Hội An, Quảng Nam phối hợp với Viện Bảo tồn di tích đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ tu bổ di tích cho hơn 50 học viên. Những người này là cán bộ chủ chốt, kiến trúc sư, kỹ sư về quản lý di tích của 4 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.

Lớp học kéo dài trong 4 tuần, các học viên sẽ được dạy về nguyên lý bảo tồn di tích, di tích Việt Nam, công tác bảo tồn, tu bổ di tích ở Việt Nam. Đặc biệt là xây dựng và thực thi dự án bảo tồn, tu bổ di tích, quản lý di tích và quản lý dự án bảo tồn, tu bổ di tích… Sau khi học lý thuyết, các học viên được thực hành thực tế tại chùa Cầu và nhà số 33 Nguyễn Thái Học ở phố cổ Hội An và các di tích trong tỉnh. Kết thúc khóa đào tạo, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.