| Hotline: 0983.970.780

Đầu tư gần 3 tỷ đồng xây lán quan họ tại hội Lim

Thứ Năm 10/02/2011 , 08:32 (GMT+7)

Để tái hiện lại không gian hội Lim xưa, tỉnh Bắc Ninh đã đầu tư gần 3 tỷ đồng để xây dựng hai lán quan họ.

Hát quan họ trên thuyền tại hồ Đình, thị trấn Lim huyện Tiên Du

Để tái hiện lại không gian hội Lim xưa, tỉnh Bắc Ninh đã đầu tư gần 3 tỷ đồng để xây dựng hai lán quan họ.

Ngoài ra, các trò chơi dân gian truyền thống như đu tiên, vật, bịt mắt bắt dê, đập niêu, chọi gà, nhảy bao bố, thi cờ người, chơi tổ tôm điếm, bình thơ, chơi thư pháp; thi dệt cửi, thi đấu cầu lông cũng được ban tổ chức bố trí hợp lý với từng không gian, để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách được thăm quan, thưởng thức.

Theo truyền thống, hội Lim gồm hai phần là phần lễ và phần hội, trong đó, các làng thuộc Nội Duệ, thị trấn Lim và Liên Bão mở cửa đình, đền, chùa tổ chức tế lễ dâng hương.

Ngày 13 tháng Giêng tổ chức đoàn rước Sắc và tế lễ tại Đình của các làng Đình Cả, Lộ Bao, xã Nội Duệ; làng Lũng Giang thị trấn Lim; dâng hương tại khu vực lăng Quận công Nguyễn Đình Diễn.

Bên cạnh đó, hội Lim năm nay tiếp tục duy trì việc hát quan họ tại các gia đình nghệ nhân ở Lũng Giang; Lũng Sơn và Duệ Đông. Hát quan họ tại cửa đình, cửa chùa, hát quan họ dưới thuyền.

Cũng nằm trong chương trình phần hội, từ ngày 8 -14 tháng Giêng sẽ diễn ra Hội chợ Lim - Trung tâm giao thương quốc tế tại thị trấn Lim.

Theo kế hoạch, hội Lim năm nay sẽ được tổ chức trong hai ngày từ ngày 14-15/2 (ngày 12-13 tháng Giêng năm Tân Mão) tại ba xã Nội Duệ, Liên Bão, thị trấn Lim, trong đó trung tâm lễ hội là đồi Lim.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.