| Hotline: 0983.970.780

Đẩy mạnh công tác khuyến nông ngành Lâm nghiệp

Thứ Ba 14/01/2020 , 18:43 (GMT+7)

TS Lê Quốc Thanh cho rằng, phải đẩy mạnh công tác khuyến nông, khai thác tối đa dư địa phát triển ngành Lâm nghiệp.

Chiều 14/1 tại Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức lễ ký kết hợp tác, chuyển giao, nhân rộng kết quả các dự án lâm nghiệp với Ban Quản lý các dự án lâm nghiệp.

Lãnh đạo hai đơn vị thực hiện nghi thức ký kết hợp tác. 

Theo ông Vũ Xuân Thôn, Trưởng ban Quản lý các dự án lâm nghiệp, buổi lễ có ý nghĩa thống nhất, chia sẻ sâu sắc hơn công việc giữa hai đơn vị. Cùng nhau làm tốt công tác xây dựng, quản lý các dự án ngành Lâm nghiệp. Qua đó sử dụng hiệu quả nguồn vốn, phục vụ mục tiêu phát triển tam nông, nâng cao sinh kế cho người dân.

TS Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia thì cho rằng, hiện nay, việc đầu tư, phát triển công tác khuyến nông trong ngành Lâm nghiệp còn ít và chưa xứng tầm. Hiện nay, lâm nghiệp ngày càng thể hiện vai trò của một ngành phát triển bền vững, nhiều dư địa phát triển.

Thông qua lễ ký kết, hai đơn vị sẽ thực hiện 5 nội dung hợp tác gồm: Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tiếp nhận các tài liệu kỹ thuật của các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ sản xuất trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Ban Quản lý có trách nhiệm hỗ trợ về phương tiện, trang thiết bị, chuyên gia… để tổ chức các hoạt động khuyến nông. Nhân rộng kết quả các dự án lâm nghiệp để phát triển ngành nông nghiệp.

Đồng thời, hai bên sẽ phối, kết hợp các địa phương để lồng ghép, triển khai các dự án lâm nghiệp với dự án, chương trình khuyến nông…

Xem thêm
Siết chặt quản lý gây nuôi động vật rừng, hoang dã

Sóc Trăng Việc kiểm tra định kỳ và đột xuất tại các cơ sở gây nuôi động vật rừng, hoang dã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ quy định pháp luật cho các hộ nuôi.

Hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án VFBC

Dự án đã huy động và ghi nhận đầu tư hơn 33 triệu USD từ các doanh nghiệp thân thiện bảo tồn, giúp hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án.

Du khách người Pháp chụp được hình mang Trường Sơn trên đỉnh Bạch Mã

THỪA THIÊN - HUẾ Những du khách người nước ngoài trong khi tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã đã tình cờ gặp 2 cá thể mang Trường Sơn quý hiếm và đã ghi hình lại.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất