| Hotline: 0983.970.780

Đẩy mạnh hoạt động kinh tế cửa khẩu biên giới

Thứ Hai 16/04/2018 , 16:01 (GMT+7)

Ngày 14/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị đẩy mạnh hoạt động kinh tế cửa khẩu biên giới tại TP Móng Cái. Tham dự có 200 DN hoạt động XNK qua các cửa khẩu biên giới trên địa bàn tỉnh này.

 

Quảng Ninh có cả cửa khẩu đường biển, đường bộ cùng với cơ sở hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ và hiện đại, cơ chế chính sách thông thoáng, hoạt động quản lý Nhà nước trên địa bàn theo hướng ngày càng thuận lợi cho DN. Đặc biệt, cùng với cửa khẩu quốc tế Móng Cái, hệ thống cảng biển, Quảng Ninh còn có 3 khu kinh tế (KKT) cửa khẩu giáp biên giới với Trung Quốc.

Trong những năm qua, hoạt động XNK qua các cửa khẩu biên giới đường bộ của Quảng Ninh diễn ra sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh biên giới, đời sống nhân dân được cải thiện. Kết quả xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới tỉnh Quảng Ninh đều có sự tăng trưởng cao.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Cùng với KKT Vân Đồn thì KKT cửa khẩu Móng Cái là một trong hai mũi đột phá trong chiến lược phát triển của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo lộ trình, KKT cửa khẩu Móng Cái sẽ  trở thành một cực tăng trưởng kinh tế năng động, bền vững của tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là khu kinh tế cần phải có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại...

“Để hiện thực hóa chiến lược trên, thời gian qua, các cấp chính quyền trong tỉnh đã có nhiều giải pháp nhằm phát triển khu vực này, nhất là đẩy mạnh đầu tư, mở rộng hạ tầng KKT mà trọng tâm là kết nối hạ tầng.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng chủ động báo cáo, đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét, ban hành những cơ chế, chính sách riêng biệt để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn”, ông Long nói.

Tại hội nghị, đại diện các DN và lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng chức năng đã làm rõ những ưu, lợi thế của Quảng Ninh trong hoạt động kinh tế cửa khẩu biên giới; đồng thời thẳng thắn chỉ ra một số bất cập cần kịp thời tháo gỡ để thúc đẩy lĩnh vực này phát triển xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh hiện có của tỉnh Quảng Ninh.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.