| Hotline: 0983.970.780

Để doanh nghiệp treo băng rôn lên án, BQL Khu kinh tế bị kiểm điểm

Thứ Bảy 25/04/2020 , 15:36 (GMT+7)

Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) đã bị UBND tỉnh Gia Lai kiểm điểm vì để doanh nghiệp treo hàng loạt băng rôn lên án đơn vị này cản trở phát triển.

Doanh nghiệp treo nhiều băng rôn lên án BQL KKT tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tuấn Anh.

Doanh nghiệp treo nhiều băng rôn lên án BQL KKT tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tuấn Anh.

Ngày 25/4, UBND tỉnh Gia Lai đã ký văn bản 919 đề nghị BQL KKT tỉnh kiểm điểm trách nhiệm vì để vụ việc Công ty TNHH MTV Sinh học Minh Hoàng Gia Lai (Minh Hoàng Gia Lai) treo băng rôn trên tường rào tại khu công nghiệp Trà Đa nhằm lên án chính đơn vị này. Đồng thời, BQL KKT tỉnh hướng dẫn Công ty Minh Hoàng Gia Lai thực hiện đúng phạm vi ranh giới đất đã thuê, xây dựng công trình phải đảm bảo các quy định của pháp luật.

Được biết, BQL KKT tỉnh chỉ mới kiểm điểm trách nhiệm mà chưa làm việc với Công ty và các cơ quan liên quan để xử lý hoạt động xây dựng và các nội dung khác có liên quan (nguyên nhân phát sinh vụ việc).

Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu BQL KKT tỉnh chủ động phối hợp với Sở Xây dựng, Công an tỉnh… sớm xử lý dứt điểm vụ việc, đảm bảo ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Tỉnh yêu cầu BQL KKT tỉnh báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/4.

Trước đó Báo NNVN đã đưa tin, Công ty Minh Hoàng Gia Lai đang triển khai thi công xây dựng dự án nhà máy phân bón tại khu công nghiệp Trà Đa và có đấu nhờ điện của Công ty phát triển hạ tầng khu kinh tế Trà Đa (thuộc BQL KKT tỉnh).

Ngày 24/3, đoàn kiểm tra BQL KKT phát hiện một số sai phạm Công ty Minh Hoàng Gia Lai đang thi công tại lô C1-2. Cụ thể, hàng rào trước mặt xây móng đá hộc vượt 3,3m so với kích thước cho thuê; Đào móng hàng rào mặt bên, san dọn mặt bằng, rào lưới B40 ngoài phạm vi khu đất đã cho thuê.  

BQLKKT đã yêu cầu Công ty Minh Hoàng Gia Lai thi công đúng hồ sơ thiết kế, và tháo dỡ các hạng mục xây dựng ngoài phạm vi ranh giới trước ngày 31/3 nhưng công ty không thực hiện.

Đến ngày 1/4, BQL KKT Gia Lai quyết định không cho Công ty Minh Hoàng Gia Lai đấu nhờ điện trong quá trình chờ đấu nối với Điện lực TP Pleiku.

Không đồng tình với cách giải quyết của BQL KKT tỉnh, Công ty Minh Hoàng Gia Lai đã cho treo 6 băng rôn với các nội dung: Cán bô BQL KKT vi phạm pháp luật nghiêm trọng tại các điều 178,179, 356... của Bộ luật Hình sự 2015; Cán bộ BQL KKT lợi dụng chức vụ quyền hạn phá hoại tài sản của doanh nghiệp...

Đến sáng 3/4, ông Hoàng Minh Phương (đại diện Công ty Minh Hoàng) cùng 2 nhân viên mang theo 2 băng rôn và một số dàn máy vi tính để bàn tới trụ sở BQL KKT tỉnh Gia Lai lớn tiếng chửi bới nhân viên, cán bộ, lãnh đạo của BQL KKT Gia Lai. Chỉ đến khi lực lượng công an có mặt thì trật tự mới được vãn hồi. 

 Đến tối ngày 4/4, Công ty Minh Hoàng Gia Lai mới cho tháo dỡ băng rôn, đồng thời BQL KKT mở điện lại để doanh nghiệp tiếp tục triển khai thi công xây dựng công trình. 

Vụ việc chưa dừng lại, sáng ngày 9/4, Công ty Minh Hoàng Gia Lai chính thức gửi đơn tố cáo BQL KKT lên các cơ quan ban ngành của tỉnh Gia Lai.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất