| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị Bộ GT-VT can thiệp bảo hiểm sớm giải quyết trục vớt tàu chìm

Thứ Bảy 18/11/2017 , 19:43 (GMT+7)

Tính đến nay, đã có 3 tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) trong cơn bão số 12 vừa qua đã hút xong dầu để tiến hành trục vớt.

Có điều lạ là trước khi chìm, trong tàu Biển Bắc 16 có 10.000 lít dầu DO, nhưng khi hút lên không có dầu mà chỉ có nước. Hiện còn khoảng 40 tấn dầu của các tàu Hoa Mai 68, Nam Khánh 26 và Sơn Long 08 còn nằm dưới biển. Riêng tàu Nam Khánh 26 bị chìm gần bờ có nguy cơ tràn dầu cao vì bị vỡ thành 3 mảnh.

18-08-12_img_9468
Hình ảnh chuẩn bị trục vớt tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục duy trì công tác tìm kiếm cứu nạn 5 thuyền viên của tàu Jupiter còn mất tích cho đến ngày 25/11; đồng thời yêu cầu tàu Nam Khánh 26 triển khai hút dầu ngay trong ngày 18/11; các tàu Hoa Mai 68 và Sơn Long 08 phải hút dầu trước ngày 20/11.

UBND tỉnh Bình Định Giao Sở TN-MT phối hợp với Công an tỉnh quản lý nghiêm ngặt quy trình hút dầu, trục vớt và vận chuyển hàng hóa để bảo đảm tuyệt đối không xảy ra ô nhiễm môi trường. Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn và các cảng tạo điều kiện tập kết dầu, hàng hóa trước khi vận chuyển đi nơi khác.

UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Cục Hàng hải Việt Nam báo cáo Bộ GT-VT để chỉ đạo quyết liệt, can thiệp các công ty bảo hiểm để giải quyết cho các chủ tàu trục vớt tàu trong thời gian nhanh nhất. “Đề nghị các chủ tàu phải trục vớt tàu chìm xong trước ngày 15/12. Quá thời hạn này, tỉnh Bình Định sẽ tiến hành trục vớt và các chủ tàu phải chịu chi phí”, ông Châu nói.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã giao UBND TP Quy Nhơn thuê 2 tàu cá của ngư dân tìm kiếm phần ca bin của tàu Jupiter bị đứt, trôi dạt trên vùng biển TP Quy Nhơn; đồng thời giao Bộ CHQS tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ thiết bị đặc chủng để dò tìm phần ca bin của tàu Jupiter.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm