| Hotline: 0983.970.780

133 người nhập viện cấp cứu

Đề nghị xử phạt chủ cơ sở bánh mì Liên Hoa 100 triệu đồng

Thứ Sáu 25/03/2022 , 11:09 (GMT+7)

Liên quan vụ người dân nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì Liên Hoa, cơ quan chức năng TP Đà Lạt đề nghị xử phạt đối với chủ cơ sở 100 triệu đồng.

Ngày 25/3, UBND TP Đà Lạt đã đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với chủ tiệm bánh mì Liên Hoa (số 165 đường Phan Chu Trinh, phường 9, TP Đà Lạt).

Tiệm bánh mì Liên Hoa trên đường Trần Phú (Đà Lạt, Lâm Đồng) bị đình chỉ hoạt động sau vụ 133 người nhập viện cấp cứu. Ảnh: V.L.

Tiệm bánh mì Liên Hoa trên đường Trần Phú (Đà Lạt, Lâm Đồng) bị đình chỉ hoạt động sau vụ 133 người nhập viện cấp cứu. Ảnh: V.L.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định chủ tiệm bánh mì Liên Hoa đã không thực hiện đúng quy định về lưu mẫu thức ăn và chế độ kiểm thực 3 bước gồm thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn và không đảm bảo vệ sinh đối với thực phẩm dùng ngay.

Tiệm bánh này đã nhập khẩu, sản xuất, chế biến và cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc đối với nhiều người. Do vậy chính quyền TP Đà Lạt đề nghị UBND Lâm Đồng xử phạt tiệm bánh này với số tiền trên 100 triệu đồng và phải thu hồi, tiêu hủy thực phẩm gây ngộ độc. Đồng thời buộc chủ cơ sở bánh mì Liên Hoa chịu các chi phí khám, điều trị cho những người bị ngộ độc.

Vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa xảy ra từ ngày 18 đến ngày 24/3. Ảnh: V.L.

Vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa xảy ra từ ngày 18 đến ngày 24/3. Ảnh: V.L.

Vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa xảy ra từ ngày 18 đến ngày 24/3. Trong thời gian này, có khoảng 133 người gồm người dân, du khách, vận động viên thể thao phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu chảy…

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ đối với 2 cơ sở kinh doanh bánh mì Liên Hoa trên có địa chỉ tại đường Phan Chu Trinh và đường Trần Phú.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.