| Hotline: 0983.970.780

Di dời tượng đồng Phan Bội Châu

Thứ Hai 26/03/2012 , 10:09 (GMT+7)

Bảo tàng Lịch sử Cách mạng TT-Huế, đã di dời tượng đồng cụ Phan Bội Châu về đặt tại công viên Phan Bội Châu (19 Lê Lợi, bên bờ sông Hương).

Ngày 25/3, Bảo tàng Lịch sử Cách mạng TT-Huế, đã di dời tượng đồng cụ Phan Bội Châu ở Khu lưu niệm số 119 đường Phan Bội Châu, phường Trường An, TP. Huế (cạnh chùa Từ Đàm) về đặt tại công viên Phan Bội Châu (19 Lê Lợi, bên bờ sông Hương).

Tượng đồng cụ Phan Bội Châu - nhà trí thức yêu nước - là một tác phẩm của nhà điêu khắc tài hoa Lê Thành Nhơn cùng một nhóm nghệ sĩ, nghệ nhân Huế thực hiện vào năm 1973. Đây là một công trình nghệ thuật độc đáo và hoành tráng nhưng chưa hoàn thành các phù điêu. Trong thời gian sống ở Melboume (Úc), họa sĩ Lê Thành Nhơn đã kịp phác thảo các bức phù điêu cho công trình bức tượng đồng còn dang dở.

Sau khi hoàn thành các phác thảo, họa sĩ dự kiến giao cho bác sĩ Phan Thiệu Cát (cháu nội cụ Phan) cùng con cháu gia đình cụ Phan... vận động quyên góp để đúc các phù điêu này ở Canada, sau đó đưa về Huế để hoàn tất công trình tượng cụ Phan Bội Châu. Thế nhưng, dự định trên chưa kịp thực hiện thì họa sĩ qua đời.

Những phác thảo các bức phù điêu đã được bác sĩ Phan Thiệu Cát chuyển cho Bảo tàng Lịch sử Cách mạng TT-Huế hoàn thành phần dang dở của bức tượng và tôn trí tại Công viên Phan Bội Châu.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.