| Hotline: 0983.970.780

Đi xe gắn biển số giả còn giả danh là công an

Thứ Ba 22/10/2024 , 22:44 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Công an quận Hải An, thành phố Hải Phòng đã bắt giữ khẩn cấp một đối tượng sử dụng biển số giả và giả danh công an.

Đỗ Tuấn Dũng và biển số ô tô giả. Ảnh: Công an Hải Phòng.

Đỗ Tuấn Dũng và biển số ô tô giả. Ảnh: Công an Hải Phòng.

Trong một cuộc tuần tra kiểm soát giao thông thường lệ vào sáng 18/10/2024, tại địa bàn phường Thành Tô, quận Hải An, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) thuộc Công an quận Hải An đã phát hiện một trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đối tượng vi phạm là một thanh niên điều khiển chiếc xe ô tô hiệu Mercedes-Benz màu trắng, mang biển số 30H-689.99. Khi bị yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người này đã khai tên là Đỗ Tuấn Dũng, sinh năm 1991, đồng thời tự giới thiệu là cán bộ công an đang công tác tại một đơn vị thuộc Công an thành phố Hải Phòng. Để tăng thêm độ tin cậy, Dũng đã xuất trình một Giấy chứng minh CAND và một Chứng minh nhân dân (CMND) cùng mang tên Đỗ Tuấn Dũng.

Tuy nhiên, những nghi vấn về danh tính của Dũng đã khiến tổ công tác quyết định lập biên bản vi phạm hành chính, biên bản sự việc, biên bản tạm giữ và niêm phong chiếc xe ô tô cùng với Giấy chứng minh CAND. Dũng sau đó đã bị mời về trụ sở cơ quan công an để làm việc.

Đối tượng Đỗ Tuấn Dũng đang được tạm giữ hình sự để điều tra. Ảnh: Công an Hải Phòng.

Đối tượng Đỗ Tuấn Dũng đang được tạm giữ hình sự để điều tra. Ảnh: Công an Hải Phòng.

Tại cơ quan công an, Dũng đã thừa nhận hành vi gian dối của mình và khai nhận vào tháng 4/2024, đã tìm mua Giấy chứng minh CAND giả trên mạng xã hội Facebook với giá 1 triệu đồng. Việc trao đổi thông tin cá nhân, bao gồm họ tên và ảnh chân dung, với người bán hàng thông qua tin nhắn Facebook. Còn việc chuyển tiền và nhận Giấy chứng minh CAND giả được thực hiện qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

Dũng khai rằng khi bị tổ công tác CSGT-TT kiểm tra, anh ta đã cố tình giới thiệu mình là cán bộ công an và xuất trình Giấy chứng minh CAND giả để tạo lòng tin, nhằm mục đích tránh bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Về chiếc xe ô tô Mercedes-Benz, Dũng khai đã mua lại từ một gara ô tô tại Hà Nội. Xe ban đầu mang biển số 30E-688.54. Do đang trong quá trình làm thủ tục sang tên và cấp biển số mới, Dũng đã tháo biển số gốc và lắp biển số 30H-689.99 vào xe. Biển số 30H-689.99 được mua trên mạng xã hội cùng thời điểm với Giấy chứng minh CAND giả với giá 500.000 đồng.

Kết quả xác minh cho thấy Đỗ Tuấn Dũng không phải là cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an. Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an quận Hải An đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng để phục vụ công tác điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Phát hiện người đàn ông treo cổ tại rừng thông

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác minh được danh tính người đàn ông treo cổ tử vong tại rừng thông do không mang theo giấy tờ tùy thân.

Bình luận mới nhất