| Hotline: 0983.970.780

Địa phương đầu tiên phía Nam công bố trạng thái 'bình thường mới'

Thứ Sáu 10/09/2021 , 17:57 (GMT+7)

Bình Dương Mặc dù trở về trạng thái 'bình thường mới', địa phương này vẫn thực hiện Chỉ thị 16, chỉ người đã tiêm vacxin 14 ngày được lưu thông và chỉ trong phạm vi 1 phường.

Ngày 10/9 tại phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương diễn ra lễ công bố “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19, đưa TP.Thủ Dầu Một trở lại trạng thái "bình thường mới".

Bí thư tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi trao quyết định công nhận TP. Thủ Dầu Một là 'vùng xanh'. Ảnh: CTV.

Bí thư tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi trao quyết định công nhận TP. Thủ Dầu Một là "vùng xanh". Ảnh: CTV.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một, cho biết: Trải qua 3 tháng phòng, chống dịch Covid-19 với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn đã góp phần thực hiện tốt các giải pháp bảo vệ, giữ vững “vùng xanh” và “xanh hoá” các “vùng đỏ”, “vùng vàng”, sớm đưa thành phố trở lại trạng thái "bình thường mới".

"Chúng ta cũng không quên tri ân các y bác sĩ, nhân viên ngành y tế, các tình nguyện viên đã hi sinh bản thân, sức khỏe, hạnh phúc riêng tư để góp phần công sức trong cuộc chiến này", bà Cúc nói.

Tính đến nay, TP.Thủ Dầu Một đã tiêm vắc xin cho 209.341 người, trong đó có 206.789 người mũi 1 và 2.552 người hoàn thành 2 mũi, nhập liệu vào hệ thống đạt tỷ lệ 99,75%.

Thành phố khoanh vùng y tế tạm thời 95 hộ dân tại 6 phường với 396 nhân khẩu. Hiện đang khoanh vùng y tế tạm thời tại 190 khu vực trên địa bàn 14 phường với 2.219 hộ với 5.175 nhân khẩu.

Thành phố đã có 11/14 phường “vùng xanh”, 3 phường “vùng vàng” đang được kiểm soát tốt và từng bước “xanh hoá”.

Các cơ quan, đơn vị bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại. Ảnh: CTV.

Các cơ quan, đơn vị bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại. Ảnh: CTV.

“Mặc dù là “vùng xanh” nhưng TP.Thủ Dầu Một vẫn thực hiện Chỉ thị 16. Việc nới lỏng giãn cách được UBND TP.Thủ Dầu Một áp dụng cho phép người đã tiêm vacxin sau 14 ngày được lưu thông và chỉ trong phạm vi 1 phường.

Đối với các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị được hoạt động trở lại với điều kiện có xây dựng phương án kinh doanh đảm bảo phòng, chống dịch cụ thể và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Việc lưu thông liên huyện/thành phố là "vùng xanh" sẽ được quyết định sau ngày 15.9”, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND nhấn mạnh.

Người dân trong 1 phường trình giấy tiêm vacxin mũi 1 sau 14 ngày và có lý do hợp lệ sẽ được đi qua. Ảnh: CTV.

Người dân trong 1 phường trình giấy tiêm vacxin mũi 1 sau 14 ngày và có lý do hợp lệ sẽ được đi qua. Ảnh: CTV.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid--19 tỉnh Bình Dương, hiện Bình Dương còn ba “vùng đỏ” gồm” TX Tân Uyên, TP Thuận An và TP Dĩ An. Theo kế hoạch đến ngày 12/9, ba địa phương này tiếp tục củng cố mở ra trạng thái "bình thường mới" đối với “vùng xanh” như TP.Thủ Dầu Một.

Với việc công bố “vùng xanh”, TP.Thủ Dầu Một trở thành địa phương đầu tiên trong khu vực “vùng đỏ” phía Nam bắt đầu trở lại trạng thái "bình thường mới".

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.