| Hotline: 0983.970.780

Điện tín ngoại giao châu Âu bị xâm nhập hàng loạt

Thứ Năm 20/12/2018 , 08:38 (GMT+7)

Báo New York Times (Mỹ) vừa công bố một tin “sét đánh” việc hệ thống liên lạc ngoại giao nội bộ Liên minh châu Âu - chủ yếu là tin nhắn điện tử - bị tin tặc xâm nhập trong 3 năm liền.

Area 1 - công ty an ninh mạng phát hiện vụ việc nói số lượng tin nhắn bị xâm nhập lên đến hơn 1.100, có nội dung trải rộng từ chính trị tới kinh tế.

Các quan chức EU đã nhanh chóng lên tiếng, xác nhận đã kiểm chứng tính xác thực của các nội dung bị xâm nhập, nhưng khẳng định các nội dung mật và tuyệt mật không bị lộ.

Một điện tín trao đổi nội bộ cho thấy các nhà ngoại giao châu Âu thừa nhận cuộc gặp giữa Tổng thống hai nước Nga - Mỹ tại Phần Lan tháng 7/2018 là “thành công (ít nhất cho ông Putin)”. Bức điện khác cung cấp chi tiết cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với quan chức EU đầu năm 2018, trích dẫn tuyên bố của ông Tập rằng Trung Quốc “sẽ không khuất phục trước thói bắt nạt” của Washington “dù xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại làm tất cả cùng chịu thiệt”. Ông Tập còn được dẫn lời so sánh “kiểu bắt nạt” của Tổng thống Mỹ với “trận quyền anh tự do”.

Một chuyên gia an ninh mạng nhận định trên tờ New York Times rằng cách thức tin tặc sử dụng giống với những gì lực lượng công nghệ cao Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) dùng trong quá khứ. Phương thức này rất đơn giản, theo Area 1, là tin tặc sao chép nội dung điện tín bị xâm nhập, sau đó đính lên một website công khai do chúng lập nên. Area 1 cũng tin là tin tặc thuộc lực lượng Hỗ trợ chiến lược thuộc PLA, từng có tên 3PLA.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất