| Hotline: 0983.970.780

Điều chỉnh thời gian, lưu lượng xả lũ qua hồ Dầu Tiếng

Thứ Ba 01/10/2024 , 09:14 (GMT+7)

Ngày 1/10, Công ty Khai thác Thủy lợi Miền Nam thông báo điều chỉnh thời gian, lưu lượng xả nước qua tràn hồ Dầu Tiếng.

Theo ông Trần Quang Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Khai thác Thủy lợi Miền Nam, 7h sáng ngày 30/9 ghi nhận mực nước hồ Dầu Tiếng đạt cao trình 22,91m, lưu lượng nước tập trung về hồ trung bình đạt 160m3/s, cao hơn mực nước thấp nhất trước lũ (22,18m) là 0,73m.

Để có dung tích phòng lũ chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ trong thời gian tới, đảm bảo an toàn công trình, phòng lũ và giảm lũ cho vũng hạ du. Công ty thông báo điều chỉnh thời gian, lưu lượng xả nước qua tràn hồ Dầu Tiếng.

Điều chỉnh thời gian, lưu lượng xả lũ qua hồ Dầu Tiếng. Ảnh: Trần Trung.

Điều chỉnh thời gian, lưu lượng xả lũ qua hồ Dầu Tiếng. Ảnh: Trần Trung.

Theo đó, từ 7h ngày 1/10 đến 7h ngày 4/10/2024, Công ty bắt đầu điều tiết xả lũ với tổng lượng xả khoảng 25,92 triệu m3 nước, lưu lượng 100m3/s. Từ 4/10, Công ty điều chỉnh về mức 36m3/s.

Việc xả lũ nhằm đảm bảo an toàn cho công trình, giảm lũ cho vùng hạ du và chuẩn bị dung tích phòng lũ để ứng phó với các đợt mưa lớn có thể xảy ra.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Miền Nam cũng khuyến nghị các cơ quan phòng chống thiên tai và chính quyền các tỉnh, thành trong khu vực hạ du cần chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo kế hoạch sản xuất và giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

Xem thêm
Nông nghiệp là lĩnh vực hợp tác đầy tiềm năng giữa Việt Nam - Mông Cổ

Bộ trưởng Bộ Lương thực, Nông nghiệp Công nghiệp nhẹ Mông Cổ Enkhbayar Jadamba khẳng định trong buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Việt Vinh: Nước mắt lẫn vào mưa

Nước từ trên núi ập xuống ngăn cách Quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, hằng trăm người dân toán loạn chạy, một số người đã tử vong.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.