Liên quan vụ khách hàng bị nhân viên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt chi nhánh Bảo Lộc (LPBank Bảo Lộc) chiếm đoạt tiền vay, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức kiểm tra, xử lý các sai phạm xảy ra tại chi nhánh ngân hàng này.
Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra và có biện pháp xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc và báo cáo kết qủa lên UBND tỉnh trước ngày 21/7. Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng tăng cường công tác quản lý nhà nước, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt thanh tra, kiểm tra, giám sát các tổ chức tín dụng có dấu hiệu không lành mạnh, phức tạp, tiềm ẩn rủi ro để đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng và phòng ngừa, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật.
UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Công an TP Bảo Lộc triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố này. Đồng thời tổ chức điều tra, xác minh, xử lý các đối tượng có dấu hiệu chiếm đoạt tiền giải ngân cho khách hàng.
UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu TP Bảo Lộc chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường công tác quản lý nhà nước, phối hợp giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Chủ động thông tin sớm cho Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng để xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng nhằm đảo bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Trước đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam có bài phản ánh về vấn đề “Nhân viên của Ngân hàng LPB Bảo Lộc chiếm đoạt tiền vay của 18 khách hàng”. Trong đó, 18/36 khách hàng do ông Trần Mạnh Cường (nhân viên ngân hàng) thực hiện công tác cho vay và quản lý có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vay vốn, phương án vay vốn, hồ sơ tài chính… nhằm chiếm đoạt số tiền ngân hàng giải ngân cho khách hàng. Tổng dư nợ của 18 khách hàng có phản ánh là trên 33 tỷ đồng, tổng số tiền khách hàng báo chưa nhận được là gần 13 tỷ đồng.