| Hotline: 0983.970.780

Điều trực thăng từ Hà Nội ứng cứu vùng lũ

Thứ Hai 18/10/2010 , 15:05 (GMT+7)

Để trực tiếp cứu trợ cho các vùng dân cư bị cô lập, trực thăng Mi17 đã được điều từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) vào Vinh (Nghệ An).

Để trực tiếp cứu trợ cho các vùng dân cư bị cô lập, trực thăng Mi17 đã được điều từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) vào Vinh (Nghệ An). Hàng chục canô, xuồng cao tốc của quân đội, công an cũng tham gia cứu hộ.

Chiếc máy bay này sẽ chở hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm từ thành phố Vinh vào các địa phương chịu ảnh hưởng nặng của lũ lụt ở Hà Tĩnh như các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang. Ngoài ra, hàng chục canô xuồng cao tốc của quân đội, công an cũng được điều tới các vùng lũ.

Trực thăng Mi17 cũng từng được điều động từ Đà Nẵng để cứu hộ dân vùng lũ trong đợt mưa lũ đầu tháng 10 vừa qua

Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, tính đến hết ngày 17/10, hơn 100.000 người tại hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đã phải đi sơ tán. Bắc Trung Bộ có hơn 150.000 nhà bị ngập ở khắp các huyện, thành. Đường Hồ Chí Minh và tuyến đường sắt Bắc Nam qua khu vực này cũng bị chia cắt.

Đợt mưa lũ lịch sử trong 4 ngày qua đã khiến 20 người chết (Nghệ An 8, Hà Tĩnh 10, Quảng Bình 2). Trong khi đó, đến sáng 18/10, lũ trên các sông ở Nghệ An vẫn tiếp tục lên; hạ lưu sông La xuống chậm và duy trì ở mức cao.

Theo thống kê, trong 4 ngày, lượng mưa ở các tỉnh Bắc Trung Bộ cũng đạt tới mức "khủng khiếp". Hầu khắp các địa phương từ Nghệ An tới Quảng Bình mưa trên 500 đến xấp xỉ 1.000 mm. Riêng ngày 17/10, mưa xối xả từ trên 400 đến 570 mm ở Nghệ An.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...