| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ 7 hãng taxi ở Hà Nội và TP HCM

Thứ Tư 07/12/2011 , 13:52 (GMT+7)

Những hãng taxi nhỏ lẻ, không có bộ máy điều hành, quản lý tài xế lỏng lẻo dẫn đến tình trạng bắt chẹt hành khách... ở cả Hà Nội và TP HCM đã bị thanh tra Bộ Giao thông đình chỉ sau gần một tháng kiểm tra.

Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng nhiều ngày qua, taxi Hồng Hưng vẫn hoạt động tại khu vực chợ Long Biên (Hà Nội)

Những hãng taxi nhỏ lẻ, không có bộ máy điều hành, quản lý tài xế lỏng lẻo dẫn đến tình trạng bắt chẹt hành khách... ở cả Hà Nội và TP HCM đã bị thanh tra Bộ Giao thông đình chỉ sau gần một tháng kiểm tra.

Chiều 6/12, trao đổi với PV, Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Hào cho biết, sau 2 ngày thanh tra hoạt động kinh doanh taxi ở TP HCM, cơ quan này đã rút giấy phép kinh doanh và đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi của HTX Xe du lịch vận tải Dịch vụ lữ hành số 2.

"Dù có mấy chục taxi nhưng Hợp tác xã này không quản lý gì, xe không có bộ đàm nên khi đoàn thanh tra yêu cầu đưa xe về kiểm tra, đơn vị này không gọi được xe về. HTX Xe du lịch vận tải Dịch vụ lữ hành số 2 cũng không có hồ sơ quản lý lái xe, thiếu điểm đỗ cho các xe giao ca...", TS Nguyễn Xuân Hào cho biết lý do đình chỉ.

Cũng theo ông Hào, qua kiểm tra Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã phát hiện có sai sót trong quản lý, điều hành như hai trong số các xe bị kiểm tra đã hết thời hạn kiểm định đồng hồ tính cước. Cơ quan quản lý đã yêu cầu công ty kiểm định lại thiết bị của hai xe này trước khi đưa vào hoạt động.

Trong những ngày tới, thanh tra Bộ Giao thông tiếp tục kiểm tra hoạt động của 7 hãng taxi ở TP HCM là Công ty Taxi Việt Nam, Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), Công ty TNHH một thành viên taxi Sài Gòn Hoàng Long, Công ty CP taxi Phương Trang, HTX Vận tải Du lịch Minh Đức, Công ty TNHH taxi Gas Sài Gòn (Petrolimex) và Doanh nghiệp tư nhân Đức Linh.

Ông Hào khẳng định, sẽ tiếp tục xử phạt nghiêm các hãng taxi vi phạm, trong đó tập trung 2 hành vi là sử dụng phương tiện không đúng màu sơn và hoạt động không đủ điều kiện. "Hãng taxi nào không đảm bảo là dừng hoạt động nhằm hạn chế tiêu cực cũng như chặt chém khách", ông Hào nhấn mạnh.

Trước đó, thanh tra Bộ Giao thông đã hoàn tất thanh tra 12 hãng taxi ở Hà Nội. 6 hãng taxi vi phạm là Mùa Xuân, Lê Gia, Phú Gia, Hồng Hưng, taxi 14 và taxi BG đã bị đình chỉ. Sai phạm của các hãng này chủ yếu là thiếu bộ máy điều hành, quản lý và có hãng chỉ 4-5 đầu xe.

Hiện, Hà Nội có 108 hãng taxi với hơn 16.000 xe, còn TP HCM chỉ có 35 hãng nhưng số đầu xe lại nhiều hơn Hà Nội.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm