| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ giáo viên vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai 17/05/2021 , 15:57 (GMT+7)

Một giáo viên sau khi khám bệnh tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai trở về huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã tiếp xúc nhiều người và có biểu hiện ho, sốt.

Người dân ở Lào Cai khai báo y tế nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: P.T.

Người dân ở Lào Cai khai báo y tế nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: P.T.

Liên quan trường hợp này, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Phạm Xuân T, sinh năm 1983, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Cốc Ly 1 (huyện Bắc Hà) để xác minh làm rõ các nội dung liên quan tới các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày, kể từ ngày 16/5/2021 để ông T phối hợp với các tổ chức, cá nhân xác minh, làm rõ việc ông này vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phạm Xuân T từ ngày 29/4/2021 có đi khám bệnh tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai và trở về Lào Cai ngày 30/4. Ông T di chuyển, tiếp xúc nhiều người từ ngày 30/4 đến ngày 12/5.

Hiện, ông T có biểu hiện ho, sốt, nghi nhiễm Covid-19 nên đang được điều trị tại khu điều trị cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Trước đó, ngày 14/5/2021, sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai về lịch trình di chuyển của ông T, UBND huyện Bắc Hà đã có công văn hỏa tốc số 713/UBND-YT để điều tra, xác minh, truy vết những trường hợp tiếp xúc với ông T.

Cơ quan chuyên môn đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp tiếp xúc gần ông T; phun khử khuẩn tại Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Cốc Ly 1 và 4 hộ dân liên quan.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.