| Hotline: 0983.970.780

Đo chỉ số hài lòng với giáo dục công

Thứ Sáu 18/04/2014 , 14:09 (GMT+7)

Trong tháng 5, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức điều tra xã hội học để xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.

Đối tượng đánh giá là học sinh, sinh viên và đại diện gia đình người học.

Nội dung để đo lường sự hài lòng bao gồm tiếp cận dịch vụ (các thủ tục khi nhập học, chuyển cấp và ra trường, chi phí, chính sách hỗ trợ tài chính...), cơ sở vật chất trang thiết bị (phòng học, phòng chức năng, thư viện, trang thiết bị dạy - học, ký túc xá...), môi trường giáo dục (nội dung, chương trình các phương pháp giáo dục, đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường...), kết quả giáo dục (kết quả học tập, khả năng thích ứng của người học...)

Việc đo lường được thực hiện thông qua điều tra xã hội học, thực hiện ở các cấp học từ mầm non đến giáo dục đại học trên phạm vi toàn quốc, không bao gồm các trường dạy nghề.

Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2014 vào tháng 9/2014.

Để thực hiện việc điều tra này, từ năm 2013, cơ quan nghiên cứu của Bộ là Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã xây dựng tài liệu hướng dẫn, bộ công cụ điều tra và hoàn thiện tài liệu vào tháng 4/2014. Cũng trong tháng 4/2014, Viện tổ chức hội nghị tập huấn về phương pháp đo lường này.

Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công” vừa được Bộ phê duyệt tháng 9/2013.

Mục tiêu của Đề án nhằm đánh giá một cách khoa học và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công. Trên cơ sở kết quả đo lường, các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục nắm bắt nhu cầu, mong muốn của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người dân.

Đề án kéo dài từ năm 2013 đến năm 2020. Sau thời gian chuẩn bị cho các công tác xây dựng phương pháp, công cụ, kế hoạch. Năm 2014 là năm đầu tiên Đề án triển khai công tác đo lường. Đây cũng là lần đầu tiên ngành giáo dục tiến hành “cân đo” về chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.

Vietnam+

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm