| Hotline: 0983.970.780

Đoàn giám sát của Quốc hội kiểm tra các 'điểm đen' giao thông ở Đồng Nai

Thứ Tư 10/04/2024 , 21:32 (GMT+7)

Ngày 10/4, Đoàn giám sát của Quốc hội đã đi khảo sát thực tế tình hình an toàn giao thông tại các ‘điểm nóng’ nút giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

Theo đó, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông".

Đoàn giám sát Quốc hội đánh giá tình hình giao thông ở các 'điểm đen' trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hoàng Phúc. 

Đoàn giám sát Quốc hội đánh giá tình hình giao thông ở các "điểm đen" trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hoàng Phúc. 

Đoàn tiến hành khảo sát thực tế tình hình trật tự an toàn giao thông tại các nút giao thông có tình hình phức tạp trên địa bàn tỉnh như ngã tư Vũng Tàu, nút giao thông vòng xoay cổng 11 (TP Biên Hoà), quốc lộ 51 và đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (huyện Long Thành).

Theo đại diện Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, thời gian gần đây, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục đường bộ IV đã cắm biển báo, phân luồng nên tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông đã có sự chuyển biến tích cực theo hướng giảm. Chỉ riêng đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (huyện Long Thành) là điểm kẹt xe nghiêm trọng, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở GTVT tỉnh nghiên cứu để đề xuất với Trung ương những tồn tại, vướng mắc, xử lý điểm đen tai nạn giao thông. Để ngăn chặn tình trạng ùn tắc giao thông, UBND TP Biên Hòa cũng đã chỉ đạo cho lực lượng công an tự chủ động xây dựng các kế hoạch và triển khai biện pháp giải tỏa kịp thời khi có ùn tắc xảy ra. Hằng năm, Công an TP Biên Hòa hợp tác với Phòng Quản lý đô thị thực hiện các biện pháp khắc phục các “điểm đen” về tai nạn giao thông và các điểm mất an toàn trên các tuyến đường.

Khu vực cổng 11 - quốc lộ 51 được xem là 'điểm đen' tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hoàng Phúc.

Khu vực cổng 11 - quốc lộ 51 được xem là "điểm đen" tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hoàng Phúc.

Đại diện Đoàn giám sát của Quốc hội sau khi xem video trực tiếp tại các “điểm đen” giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng cho rằng việc tổ chức giao thông ở địa phương là chưa ổn. Vào giờ cao điểm vẫn thường xuyên ùn tắc, do đó tỉnh Đồng Nai cần xem xét giải pháp cấm xe theo giờ bởi xe lớn tham gia giao thông tùy tiện là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kẹt xe. Đó chính là giải pháp trước mắt, còn về lâu dài, Đoàn giám sát Quốc hội cũng đề nghị tỉnh Đồng Nai cần mở thêm các làn đường để xây dựng cầu vượt, tránh sự xung đột giữa các phương tiện giao thông.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm