| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp FDI chung tay giảm phát thải, ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ Năm 24/02/2022 , 11:12 (GMT+7)

ĐBSCL Doanh nghiệp FDI chung tay giảm phát thải, ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, sức khoẻ con người và củng cố năng lực sản xuất.

Thế giới chung tay ứng phó biến đổi khí hậu

Toàn cảnh nhà máy được 'Xanh hóa' của Lee & Man Việt Nam. Ảnh: Kim Anh.

Toàn cảnh nhà máy được "Xanh hóa" của Lee & Man Việt Nam. Ảnh: Kim Anh.

Sự nóng lên của trái đất, do phát thải khí nhà kính làm suy giảm tài nguyên thiên nhiên, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập, thiệt hại tài sản và làm gia tăng nguy cơ bệnh tật. Báo cáo về chỉ số rủi ro khí hậu dài hạn của tổ chức Germanwatch cho thấy Việt Nam là một trong 10 nước có nguy cơ chịu ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu nặng nề nhất thế giới. Trong năm 2020, chỉ tính riêng ô nhiễm không khí đã gây thiệt hại tới 5,18% GDP Việt Nam.

Những năm gần đây, nỗ lực toàn cầu nhằm “cứu" lấy trái đất ngày càng được quan tâm, đặc biệt là trong giai đoạn phục hồi kinh tế hậu Covid-19. Các mục tiêu như mô hình kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải nhà kính, trung hoà carbon… trở thành giải pháp tối ưu cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp trong nền kinh tế, trợ lực giúp doanh nghiệp chống lại biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, sức khoẻ con người và củng cố năng lực sản xuất.

Không đứng ngoài xu thế đó, sau Hội nghị Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26), Thủ tướng Chính phủ đã thành lập Ban chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam về trung hoà carbon, giảm phát thải khí nhà kính quốc gia. Cam kết của Thủ tướng Chính phủ đã được đông đảo doanh nghiệp FDI trong nước hưởng ứng và đồng hành nhằm tiến tới xây dựng một cộng đồng sản xuất bền vững, lấy tiêu chí bảo vệ môi trường, phát triển xanh làm ưu tiên hàng đầu.

Chia sẻ từ góc nhìn của doanh nghiệp, ông Chung Wai Fu, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Lee & Man Việt Nam cho biết: “Nhiều năm qua, các doanh nghiệp FDI nhận thức rất rõ và luôn luôn thúc đẩy các hành động cần thiết để phát triển xanh, hướng đến phát triển bền vững. Đối với Lee & Man Việt Nam, trong giai đoạn 2022 – 2025 chúng tôi đặt mục tiêu tiên phong cùng Chính phủ thực hiện những cam kết về ứng phó và biến đổi khí hậu, tập trung vào những sáng kiến giảm phát thải nhà kính, trung hoà carbon”.

Doanh nghiệp suy nghĩ rộng, hành động sâu

Lee & Man vừa nhận giải thưởng Phát triển bền vững (CSI) của Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự phát triển bền vững Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Kim Anh.

Lee & Man vừa nhận giải thưởng Phát triển bền vững (CSI) của Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự phát triển bền vững Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Kim Anh.

Nhiều năm qua, cộng đồng doanh nghiệp FDI tại ĐBSCL đã có nhiều đóng góp tích cực về cả tư duy lẫn hành động cho công tác chuyển đổi sang phát triển xanh, đơn cử là công ty Lee & Man Việt Nam tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Kể từ lúc đi vào vận hành, doanh nghiệp này đã triển khai các hoạt động như “xanh hoá" khuôn viên nhà máy, ứng dụng mô hình nông trại xanh, nuôi ốc, cá trong hồ sinh thái,…

Trong kế hoạch hành động giai đoạn 2022 – 2025, bên cạnh nhân rộng các hoạt động hiện tại, doanh nghiệp này lên kế hoạch đầu tư sử dụng nguồn năng lượng tái tạo (điện mặt trời) thân thiện hơn với môi trường trong sản xuất. Phát triển hệ thống cây xanh, xây dựng vườn cây ăn trái trong khuôn viên nhà máy và khu nhà ở cho chuyên gia và công nhân viên.

“Giải quyết biến đổi khí hậu là một thách thức vô cùng phức tạp, và trung hoà carbon là một động thái cấp thiết để giải quyết vấn đề đó. Trong thời gian tới, Lee & Man sẽ đồng hành, góp sức vào các nỗ lực của Chính phủ để thực hiện cam kết tại COP26 về ứng phó với sự nóng lên toàn cầu nhằm tăng cương khả năng sản xuất quốc gia, góp phần thăng hạng Việt Nam trong thu hút đầu tư và kinh tế trên bản đồ cạnh tranh khu vực”.

Ngoài ra, mới đây Lee & Man vừa nhận giải thưởng Phát triển bền vững (CSI) của Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự phát triển bền vững Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp.

Tổng Giám đốc Công ty Lee & Man khẳng định, nhờ nỗ lực vun trồng, phát triển xanh và trách nhiệm vì cộng đồng, Lee & Man đã gặt hái được “quả ngọt xứng đáng”. Năm 2021, doanh nghiệp này ghi nhận mức doanh thu khả quan hơn 11.000 tỉ đồng. Kết quả kinh doanh đó phần nào phản ánh chiến lược của doanh nghiệp này đã phát huy hiệu quả, không chỉ góp phần vào công cuộc xanh hóa môi trường mà còn gia tăng năng lực kinh doanh của Công ty.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất