Ngày 9/4 tại Hà Nội, Klever Fruit - thương hiệu số 1 về chuỗi bán lẻ trái cây nhập khẩu hiện nay trên thị trường Việt Nam tổ chức sự kiện “Bản giao hưởng sắc trắng và đỏ”.
Tại sự kiện này, Klever Fruit đã đón tiếp phái đoàn Bộ Nông nghiệp và tiểu bang Washington (Mỹ). Bà Rianne Ham, Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của Bộ Nông nghiệp tiểu bang Washington dẫn đầu đoàn công tác tham dự sự kiện cùng sự có mặt của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, chủ nhà vườn uy tín tại bang Washington.
Sự kiện “Bản giao hưởng sắc trắng và đỏ” không dừng lại là chuyến thăm và làm việc của phái đoàn Bộ Nông nghiệp tiểu bang Washington, mà còn là cầu nối giữa vùng đất tạo nên trái cây thượng hạng Washington với người tiêu dùng Việt Nam. Đây chính là dấu mốc quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Klever Fruit và tiểu bang Washington thêm bền chặt và cũng là động lực để Klever Fruit cùng bang Washington tiếp tục đưa đến thị trường Việt Nam những sản phẩm cao cấp, hoàn hảo hơn nữa.
Ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng Giám đốc Klever Fruit chia sẻ: “Klever Fruit là công ty tiên phong tại Việt Nam nhập khẩu trái cây Washington chính ngạch. Vùng đất Washington với điều kiện thiên nhiên thuận lợi, cùng công nghệ nông nghiệp tiên tiến đã tạo nên nhiều loại trái cây tươi ngon và đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm vượt ngưỡng mong đợi”.
Theo ông Hải, trái cây bang Washington tươi ngon, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, vì thế đã và đang dần trở thành thức quả không thể thiếu trong thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam, nhất là đối với những người tiêu dùng trẻ tuổi.
Bà Rianne Ham, Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của Bộ Nông nghiệp tiểu bang Washington cho biết: “Mối quan hệ hợp tác giữa Washington với Klever Fruit ngày càng hoàn hảo vì Klever Fruit được biết đến là thương hiệu cung cấp trái cây nhập khẩu cao cấp, tập trung vào chất lượng và an toàn thực phẩm. Đây cũng chính là những điều khiến trái cây của bang Washington trở nên nổi tiếng”.
Thông qua Klever Fruit, các doanh nghiệp xuất khẩu, những chủ nhà vườn, người trồng trái cây bang Washington mong muốn đưa trái cây bang Washington mở rộng và đến gần hơn với người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.
Ngược lại, để trái cây Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang bang Washington nói riêng, thị trường Mỹ nói chung, bên lề sự kiện, bà Amy Nguyễn (Công ty Dragonberry Produce) - một nhà phân phối trái cây tại Mỹ cho hay: “Tôi đã đi từ Bắc vào Nam và thấy nông sản Việt Nam nói chung, trái cây Việt Nam nói riêng muốn chinh phục được bang Washington và thị trường Mỹ phải tổ chức lại những vựa sản xuất đạt tiêu chuẩn GlobalGAP, hạn chế phun thuốc trừ sâu…”.
“Chúng ta vẫn thường hay nói thị trường Mỹ khó tính nhưng thực sự không phải vậy. Khó tính ở đây phải hiểu rằng họ đòi hỏi sản phẩm phải an toàn, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng”, bà Amy Nguyễn nhấn mạnh.
Bà Amy Nguyễn đưa ra lời khuyên: Nông sản Việt Nam nói chung, trái cây Việt Nam nói riêng muốn xuất khẩu được số lượng lớn và thành công tại thị trường Mỹ thì điều quan trọng nhất chính là phải đảm bảo an toàn chất lượng. Phải đảm bảo chất lượng tốt cho người tiêu dùng như cho chính mình sử dụng, như vậy mới có thể thành công.
Được biết, hiện nay Dragonberry Produce nhập khẩu 2 - 3 container thanh long mỗi tuần vào Mỹ. Bà Amy Nguyễn cho hay, Công ty cũng đang đánh giá chất lượng quả vải để xuất khẩu thêm loại quả này.
“Tiềm năng xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Mỹ còn rất lớn. Trái cây Việt Nam thơm ngon, chẳng hạn như quả vải rất xuất sắc. Tuy nhiên để thành công tại thị trường Mỹ, khó khăn lớn nhất vẫn chính là vấn đề đảm bảo chất lượng”, bà Amy Nguyễn nhấn mạnh.