| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp nói về 'chìa khóa' để trái cây Việt chinh phục thị trường Mỹ

Thứ Ba 09/04/2024 , 18:16 (GMT+7)

HÀ NỘI ‘Trái cây Việt Nam thơm ngon nhưng khó khăn nhất để thành công tại Mỹ là việc đảm bảo chất lượng’, bà Amy Nguyễn, đại diện một nhà phân phối trái cây tại Mỹ nói.

Ngày 9/4 tại Hà Nội, Klever Fruit - thương hiệu số 1 về chuỗi bán lẻ trái cây nhập khẩu hiện nay trên thị trường Việt Nam tổ chức sự kiện “Bản giao hưởng sắc trắng và đỏ”.

Tại sự kiện này, Klever Fruit đã đón tiếp phái đoàn Bộ Nông nghiệp và tiểu bang Washington (Mỹ). Bà Rianne Ham, Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của Bộ Nông nghiệp tiểu bang Washington dẫn đầu đoàn công tác tham dự sự kiện cùng sự có mặt của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, chủ nhà vườn uy tín tại bang Washington.

Phái đoàn Bộ Nông nghiệp tiểu bang Washington (Mỹ) do bà Rianne Ham, Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của Bộ Nông nghiệp tiểu bang Washington dẫn đầu chia sẻ về tiềm năng xuất nhập khẩu trái cây với ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng Giám đốc Klever Fruit (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Hồng Thắm.

Phái đoàn Bộ Nông nghiệp tiểu bang Washington (Mỹ) do bà Rianne Ham, Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của Bộ Nông nghiệp tiểu bang Washington dẫn đầu chia sẻ về tiềm năng xuất nhập khẩu trái cây với ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng Giám đốc Klever Fruit (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Hồng Thắm.

Sự kiện “Bản giao hưởng sắc trắng và đỏ” không dừng lại là chuyến thăm và làm việc của phái đoàn Bộ Nông nghiệp tiểu bang Washington, mà còn là cầu nối giữa vùng đất tạo nên trái cây thượng hạng Washington với người tiêu dùng Việt Nam. Đây chính là dấu mốc quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Klever Fruit và tiểu bang Washington thêm bền chặt và cũng là động lực để Klever Fruit cùng bang Washington tiếp tục đưa đến thị trường Việt Nam những sản phẩm cao cấp, hoàn hảo hơn nữa.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng Giám đốc Klever Fruit chia sẻ: “Klever Fruit là công ty tiên phong tại Việt Nam nhập khẩu trái cây Washington chính ngạch. Vùng đất Washington với điều kiện thiên nhiên thuận lợi, cùng công nghệ nông nghiệp tiên tiến đã tạo nên nhiều loại trái cây tươi ngon và đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm vượt ngưỡng mong đợi”.

Theo ông Hải, trái cây bang Washington tươi ngon, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, vì thế đã và đang dần trở thành thức quả không thể thiếu trong thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam, nhất là đối với những người tiêu dùng trẻ tuổi.

Bà Amy Nguyễn, Công ty Dragonberry Produce - một nhà phân phối trái cây tại Mỹ cho hay, tiềm năng xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Mỹ còn rất lớn. Ảnh: Hồng Thắm.

Bà Amy Nguyễn, Công ty Dragonberry Produce - một nhà phân phối trái cây tại Mỹ cho hay, tiềm năng xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Mỹ còn rất lớn. Ảnh: Hồng Thắm.

Bà Rianne Ham, Giám đốc Tiếp thị Quốc tế của Bộ Nông nghiệp tiểu bang Washington cho biết: “Mối quan hệ hợp tác giữa Washington với Klever Fruit ngày càng hoàn hảo vì Klever Fruit được biết đến là thương hiệu cung cấp trái cây nhập khẩu cao cấp, tập trung vào chất lượng và an toàn thực phẩm. Đây cũng chính là những điều khiến trái cây của bang Washington trở nên nổi tiếng”.

Thông qua Klever Fruit, các doanh nghiệp xuất khẩu, những chủ nhà vườn, người trồng trái cây bang Washington mong muốn đưa trái cây bang Washington mở rộng và đến gần hơn với người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Ngược lại, để trái cây Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang bang Washington nói riêng, thị trường Mỹ nói chung, bên lề sự kiện, bà Amy Nguyễn (Công ty Dragonberry Produce) - một nhà phân phối trái cây tại Mỹ cho hay: “Tôi đã đi từ Bắc vào Nam và thấy nông sản Việt Nam nói chung, trái cây Việt Nam nói riêng muốn chinh phục được bang Washington và thị trường Mỹ phải tổ chức lại những vựa sản xuất đạt tiêu chuẩn GlobalGAP, hạn chế phun thuốc trừ sâu…”.

Bà Amy Nguyễn, đại diện Công ty Dragonberry Produce cho hay, hiện đơn vị đang đánh giá chất lượng quả vải để xuất khẩu và phân phối tại thị trường Mỹ trong thời gian tới. Ảnh: TL.

Bà Amy Nguyễn, đại diện Công ty Dragonberry Produce cho hay, hiện đơn vị đang đánh giá chất lượng quả vải để xuất khẩu và phân phối tại thị trường Mỹ trong thời gian tới. Ảnh: TL.

“Chúng ta vẫn thường hay nói thị trường Mỹ khó tính nhưng thực sự không phải vậy. Khó tính ở đây phải hiểu rằng họ đòi hỏi sản phẩm phải an toàn, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng”, bà Amy Nguyễn nhấn mạnh.

Bà Amy Nguyễn đưa ra lời khuyên: Nông sản Việt Nam nói chung, trái cây Việt Nam nói riêng muốn xuất khẩu được số lượng lớn và thành công tại thị trường Mỹ thì điều quan trọng nhất chính là phải đảm bảo an toàn chất lượng. Phải đảm bảo chất lượng tốt cho người tiêu dùng như cho chính mình sử dụng, như vậy mới có thể thành công.

Được biết, hiện nay Dragonberry Produce nhập khẩu 2 - 3 container thanh long mỗi tuần vào Mỹ. Bà Amy Nguyễn cho hay, Công ty cũng đang đánh giá chất lượng quả vải để xuất khẩu thêm loại quả này.

“Tiềm năng xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Mỹ còn rất lớn. Trái cây Việt Nam thơm ngon, chẳng hạn như quả vải rất xuất sắc. Tuy nhiên để thành công tại thị trường Mỹ, khó khăn lớn nhất vẫn chính là vấn đề đảm bảo chất lượng”, bà Amy Nguyễn nhấn mạnh.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm