| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống 27 quốc gia 'chào hàng' tại TP.HCM

Thứ Ba 19/03/2024 , 16:43 (GMT+7)

TP.HCM Hơn 300 nhà doanh nghiệp ngành thực phẩm, kinh doanh nhà hàng và khách sạn đến từ hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ 'chào hàng' tại Food & Hotel Vietnam 2024.

 

Food & Hotel Vietnam 2024 chính thức khai mạc sáng 19/3 tại TP.HCM. Ảnh: BTC.

Food & Hotel Vietnam 2024 chính thức khai mạc sáng 19/3 tại TP.HCM. Ảnh: BTC.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2024) do Công ty Infoma Market tổ chức diễn ra từ ngày 19-21/3, tại SECC (quận 7). Dự kiến thu hút hơn 17.000 khách tham quan chuyên ngành.

Tại đây, các nhà nhập khẩu, phân phối, bản lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam có cơ hội tìm hiểu, kết nối giao thương với các thương hiệu quốc tế, bao gồm các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt & kem; trà, cà phê; thực phẩm & đồ uống; dịch vụ thực phẩm & thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn; rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn và các dịch vụ công nghiệp khác.

Ông Ben Wong, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam cho biết, dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những nỗ lực cần hướng đến của ngành thực phẩm. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những thay đổi đáng kể về cách vận hành ngành ẩm thực và dịch vụ lưu trú.

“Bằng cách kết nối hệ sinh thái các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 300 nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, chúng tôi hi vọng những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng”, ông Ben Wong nói.

Le Fruit giới thiệu các sản phẩm cà phê, trà, nước ép trái cây của Việt Nam xuất đi nhiều thị trường với khách tham quan, nhà mua hàng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Le Fruit giới thiệu các sản phẩm cà phê, trà, nước ép trái cây của Việt Nam xuất đi nhiều thị trường với khách tham quan, nhà mua hàng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Vietnam 2024 tổ chức nhiều chương trình cuộc thi Đầu bếp Việt Nam tài năng; cuộc thi tranh tài pha chế hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam. Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực và pha chế hiện đại sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh. Đồng thời, cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành ẩm thực, pha chế.

Khu vực trình diễn ẩm thực bởi các đầu bếp chuyên nghiệp. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khu vực trình diễn ẩm thực bởi các đầu bếp chuyên nghiệp. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các gian hàng của doanh nghiệp Hoa Kỳ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các gian hàng của doanh nghiệp Hoa Kỳ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tham gia triển lãm lần này, các doanh nghiệp Hoa Kỳ mang đến nhiều nông sản, thực phẩm đặc trưng như khoai tây các loại, thịt bò, phomai... với gian trưng bày quy mô lớn. 

Theo bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, Food & Hotel Vietnam 2024 giúp phát triển thương mại nông nghiệp giữa hai quốc gia, mang lại thịnh vượng ngày một gia tăng cho những người nông dân và cộng đồng nông thôn và cho phép chúng ta chia sẻ văn hóa ẩm thực với nhau tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

"Triển lãm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Việt Nam trong ngành nông nghiệp, du lịch và khách sạn. Việt Nam đã trở thành điểm đến quốc tế cho du lịch và ẩm thực.

Việt Nam là thị trường xuất khẩu nông sản lớn thứ 9 của Hoa Kỳ và Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn thứ 2 của Việt Nam. Sự tự tin của các doanh nghiệp Hoa Kỳ đối với thị trường Việt Nam được thể hiện qua quy mô của gian trưng bày các sản phẩm của Hoa Kỳ tại triển lãm lần này", bà Susan Burns nói.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm