Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2024) do Công ty Infoma Market tổ chức diễn ra từ ngày 19-21/3, tại SECC (quận 7). Dự kiến thu hút hơn 17.000 khách tham quan chuyên ngành.
Tại đây, các nhà nhập khẩu, phân phối, bản lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam có cơ hội tìm hiểu, kết nối giao thương với các thương hiệu quốc tế, bao gồm các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt & kem; trà, cà phê; thực phẩm & đồ uống; dịch vụ thực phẩm & thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn; rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn và các dịch vụ công nghiệp khác.
Ông Ben Wong, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam cho biết, dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những nỗ lực cần hướng đến của ngành thực phẩm. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những thay đổi đáng kể về cách vận hành ngành ẩm thực và dịch vụ lưu trú.
“Bằng cách kết nối hệ sinh thái các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 300 nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, chúng tôi hi vọng những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng”, ông Ben Wong nói.
Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Vietnam 2024 tổ chức nhiều chương trình cuộc thi Đầu bếp Việt Nam tài năng; cuộc thi tranh tài pha chế hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam. Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực và pha chế hiện đại sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh. Đồng thời, cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành ẩm thực, pha chế.
Tham gia triển lãm lần này, các doanh nghiệp Hoa Kỳ mang đến nhiều nông sản, thực phẩm đặc trưng như khoai tây các loại, thịt bò, phomai... với gian trưng bày quy mô lớn.
Theo bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, Food & Hotel Vietnam 2024 giúp phát triển thương mại nông nghiệp giữa hai quốc gia, mang lại thịnh vượng ngày một gia tăng cho những người nông dân và cộng đồng nông thôn và cho phép chúng ta chia sẻ văn hóa ẩm thực với nhau tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.
"Triển lãm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Việt Nam trong ngành nông nghiệp, du lịch và khách sạn. Việt Nam đã trở thành điểm đến quốc tế cho du lịch và ẩm thực.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu nông sản lớn thứ 9 của Hoa Kỳ và Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn thứ 2 của Việt Nam. Sự tự tin của các doanh nghiệp Hoa Kỳ đối với thị trường Việt Nam được thể hiện qua quy mô của gian trưng bày các sản phẩm của Hoa Kỳ tại triển lãm lần này", bà Susan Burns nói.