| Hotline: 0983.970.780

Đội hình vắng mặt đáng tiếc ở World Cup

Thứ Tư 23/05/2018 , 06:30 (GMT+7)

11 cầu thủ hàng đầu thế giới đều có thể đến Nga, sau khi đội tuyển nước họ giành vé dự vòng chung kết, nhưng bị gạch tên vào phút chót.

11-47-15_nh_235
Các cầu thủ Chelsea là Fabregas, Alonso và Morata đều không được dự World Cup 2018

Ở vị trí gác đền, cái tên gây tranh cãi nhất là Joe Hart. Dù chưa thể xuất chúng như Gianluigi Buffon hay David De Gea, Hart vẫn là lựa chọn số một của Đội tuyển Anh trong nhiều năm qua. Anh vượt trội về kinh nghiệm so với các đồng nghiệp cùng quê. Tuy nhiên, Gareth Southgate ưu tiên phong độ và loại Hart, ở một giải đấu rất cần sự bản lĩnh như World Cup.

Bộ tứ vệ trước mặt Joe Hart gồm Dani Alves, Javi Martinez, Laurent Koscielny và Marcos Alonso. Hai danh thủ đến từ Tây Ban Nha mới biết tin phải ngồi nhà vào tối 20/5, do không được lòng Julen Lopetegui. Trong khi đó, Alves và Koscielny chắc chắn có suất đá chính ở đội tuyển, nếu không bị chấn thương vào giai đoạn cuối mùa giải, khiến họ mất World Cup cuối sự nghiệp một cách cay đắng.

Hàng tiền vệ của đội hình xem World Cup qua tivi cũng đầy rẫy hảo thủ. Nani và Mario Gotze trấn giữ hành lang hai cánh. Cả hai đều là công thần của bóng đá Bồ Đào Nha cũng như Đức ở hai giải đấu lớn gần nhất. Nani ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước xứ Wales ở bán kết Euro 2016, còn Gotze mang về chiến thắng cho Đức trước Argetina ở chung kết World Cup 2014. Tiếc cho bộ đôi này là họ đã sa sút không phanh trong một năm trở lại. Nani không được tin dùng ở Lazio, còn Gotze bị chứng bệnh rối loạn chuyển hóa hành hạ và không thể lấy lại phong độ.

Ở khu vực giữa sân là nơi hiện diện của Cesc Fabregas và Radja Nainggolan. Tiền vệ người Tây Ban Nha không còn cơ hội thoát khỏi cái bóng của đàn anh Andres Iniesta, điều vốn được dự báo do Fabregas thường xuyên dự bị tại Chelsea. Ngược lại việc Nainggolan bị gạch tên là một cú sốc. Anh giúp AS Roma vào bán kết Champions League mùa này, nhưng lỡ hẹn với chuyến tàu đến Nga mà không rõ lý do.

Bộ đôi tiền đạo của đội hình trong mơ là Mauro Icardi và Alvaro Morata, một người là vua phá lưới Serie A, còn người kia là cầu thủ đắt nhất lịch sử Chelsea. Vậy nhưng cả hai đều phải ngồi nhà. Icardi bị đồn mất lòng đồng đội, nhất là đội trưởng Lionel Messi sau vụ cướp vợ Maxi Lopez. Với Morata, điều u ám này đã được tiên liệu bởi anh không còn là chính mình ở nửa sau mùa giải vừa qua.

Karim Benzema và Zlatan Ibrahimovic cũng để lại chút tiếc nuối, nhưng họ gần như đã tự biết phận hẩm hiu sau khi chia tay đội tuyển từ thời Euro 2016.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.