| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Hình thành 8 vùng nuôi thủy sản đạt tiêu chuẩn VietGAP

Thứ Ba 18/08/2020 , 15:42 (GMT+7)

Đồng Nai hiện có nhiều sản phẩm thủy sản được chứng nhận VietGAP. Đặc biệt, một số địa phương đang hình thành vùng chuyên canh thủy sản VietGAP quy mô lớn…

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai, hiện ngành nông nghiệp tỉnh đã phối hợp với UBND các huyện triển khai xây dựng được 8 vùng nuôi thủy sản đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Đồng Nai đang hình thành các vùng chuyên canh nuôi thủy sản VietGAP với quy mô lớn. Ảnh: MS.

Đồng Nai đang hình thành các vùng chuyên canh nuôi thủy sản VietGAP với quy mô lớn. Ảnh: MS.

Các sản phẩm thủy sản được chứng nhận VietGAP rất đa dạng gồm: tôm càng xanh tại xã Trà Cổ (huyện Tân Phú), tôm thẻ ở xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch); các vùng nuôi cá tra, cá lóc, cá rô đồng... tại các xã Phú Ngọc (huyện Định Quán), xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu)...

Tổng diện tích nuôi trồng thủy sản đạt chuẩn VietGAP trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trên 140 ha và 3,4 ngàn m3 lồng, bè với tổng sản lượng đạt trên 9,1 ngàn tấn/năm, chiếm hơn 14% tổng sản lượng thủy sản nuôi trồng của toàn tỉnh.

    Tags:
Xem thêm
Sản xuất tôm giống nước lợ đáp ứng đủ nhu cầu thả nuôi

NINH THUẬN Năm 2023, cả nước có 2.270 cơ sở sản xuất, ương dưỡng tôm giống, sản lượng đạt 153 tỷ con, đáp ứng đủ cho nhu cầu thả nuôi của người dân.

Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.