| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Xây dựng bệnh viện dã chiến

Thứ Sáu 07/02/2020 , 10:00 (GMT+7)

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, để ứng phó với tình huống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, ngành y tế tỉnh này đã lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến nhằm cách ly tập trung những người nhiễm bệnh.

Khu đất rộng 10.000m2 làm bệnh viện dã chiến 500 giường.

Theo đó, bệnh viện dã chiến sẽ được xây dựng tại khu đất trống có diện tích khoảng 10 ngàn m2 của cơ sở 2 thuộc Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu). Dự kiến, bệnh viện dã chiến này sẽ có sức chứa khoảng 500 bệnh nhân.

Ngoài ra, cơ sở hiện hữu của cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu có sức chứa khoảng 200 bệnh nhân đang trong quá trình hoạt động. Sở Y tế đang cho thiết kế gấp rút để triển khai xây dựng bệnh viện dã chiến đối phó với dịch nCoV; đồng thời lên kế hoạch điều động nguồn nhân lực là các y, bác sĩ của các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh; bổ sung trang thiết bị, máy móc, thuốc men cần thiết để phục vụ công tác điều trị của bệnh viện dã chiến khi đi vào hoạt động.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất