| Hotline: 0983.970.780

Đông Nam bộ: Nhiều cây xăng găm hàng

Thứ Tư 06/04/2011 , 09:54 (GMT+7)

Khoảng 3 ngày gần đây, tại nhiều địa phương miền Đông Nam bộ, nhiều cây xăng đã bán cầm chừng hoặc không bán vì nghe nói xăng sắp lên giá 25.000đ/lít (!?).

Khoảng 3 ngày gần đây, tại nhiều địa phương miền Đông Nam bộ, nhiều cây xăng đã bán cầm chừng hoặc không bán vì nghe nói xăng sắp lên giá 25.000đ/lít (!?).

Khi chúng tôi tạt vào cây xăng Hoàng Phúc (xã Tân Phước, Tân Uyên, Bình Dương), nhân viên xua tay nói: “Không bán xăng anh ơi”. Tại cây xăng này, nhân viên còn đề tấm biển “Hết xăng” to đùng ngay trước cửa dù rằng theo người dân sống lân cận cho biết có xe bồn mới đổ vào bồn chứa tối hôm trước. Trong vòng 15 phút ở đây, đã có hàng chục máy cày, xe con, xe tải, mô tô vào tiếp nhiên liệu nhưng không mua được.

Bác Trần Văn Tiến ở Tân Phước bức xúc: Tôi đang bơm tưới vườn rau và chạy máy cày thì hết dầu nên mang can đi mua, tới nơi họ bảo không bán và chỉ đi chỗ khác xa cả chục cây số. Hỏi lý do vì sao không bán thì nhân viên cây xăng nói gọn lỏn: “Hết xăng rồi”. Bây giờ tới cây xăng khác không biết có mua được nữa không nữa, công việc thì đang dở dang”. Gặp chúng tôi, anh Nguyễn Long Kiêm làm chủ một cơ sở xay sát ở địa phương đang chở tới 7 chiếc thùng nhựa loại 20lít để đi mua dầu nhưng không có đành phải đi tìm cây xăng khác.

"Chắc có thông tin  giá xăng dầu sắp tăng nữa nên các cây xăng om hàng không bán. Nhà tôi có xưởng xay xát nhỏ, mỗi ngày tiêu thụ cả trăm lít dầu, bây giờ công việc bị chậm trễ vì không có nhiên liệu, bức xúc hết chỗ nói" - anh Kiên phàn nàn.

Rời cây xăng Hoàng Phúc, chúng tôi ngược về Cổng Xanh (hướng về huyện Phú Giáo) cũng chứng kiến cảnh nhiều cây xăng dọc tuyến đường liên huyện đề biển “hết xăng” hoặc chỉ bán xăng cho…xe máy. Ghé vào cây xăng T.H, nhiều tài xế xe tải, xe công nông bức xúc vừa quay xe vừa văng tục ra do nhân viên không chịu đổ xăng dầu. Hỏi một nhân viên bơm xăng đã lớn tuổi, ông này cho chúng tôi hay: “Ông chủ bảo chỉ bán lai rai cho xe máy để nghe ngóng tình hình giá xăng dầu thế nào, còn lại ô tô máy cày thì vài hôm nữa mới được bơm”.

Đặc biệt, cây xăng P. tại QL 14 thuộc ấp 2 xã Minh Lập, Chơn Thành (Bình Phước) có tới chục trụ bơm nhưng chủ cây xăng này đã đóng kín rào chắn xung quanh bằng lưới B40. Rất nhiều tài xế chở nông sản từ Bình Phước về các khu công nghiệp tại Bình Dương đến đây ghé vào đổ xăng dầu đều phải lủi thủi quay xe ra vì không có nhân viên tiếp đón. Nhiều tài xế đánh liều chạy vào tìm nhân viên bán xăng nhưng không được. Đáng nói, khoảng cách từ cây xăng này tới cây xăng kế tiếp chúng tôi đo được gần 15km.

Chiều tối 5/4, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ công tác trong ngành xăng dầu tại TP.HCM (xin giấu tên) cho biết, giá xăng dầu trong nước đang ở mức thấp hơn so với nhiều nước trong khu vực. Mặt khác, giá xăng dầu thế giới đang có nhiều biến động, tăng mạnh nên nhiều nhiều cho rằng sắp tới trong nước sẽ có bước điều chỉnh tiếp theo. Chính vì tâm lí này nên không ít cây xăng đã om hàng để nghe ngóng.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm