| Hotline: 0983.970.780

Đông Nam bộ: Nhiều cây xăng găm hàng

Thứ Tư 06/04/2011 , 09:54 (GMT+7)

Khoảng 3 ngày gần đây, tại nhiều địa phương miền Đông Nam bộ, nhiều cây xăng đã bán cầm chừng hoặc không bán vì nghe nói xăng sắp lên giá 25.000đ/lít (!?).

Khoảng 3 ngày gần đây, tại nhiều địa phương miền Đông Nam bộ, nhiều cây xăng đã bán cầm chừng hoặc không bán vì nghe nói xăng sắp lên giá 25.000đ/lít (!?).

Khi chúng tôi tạt vào cây xăng Hoàng Phúc (xã Tân Phước, Tân Uyên, Bình Dương), nhân viên xua tay nói: “Không bán xăng anh ơi”. Tại cây xăng này, nhân viên còn đề tấm biển “Hết xăng” to đùng ngay trước cửa dù rằng theo người dân sống lân cận cho biết có xe bồn mới đổ vào bồn chứa tối hôm trước. Trong vòng 15 phút ở đây, đã có hàng chục máy cày, xe con, xe tải, mô tô vào tiếp nhiên liệu nhưng không mua được.

Bác Trần Văn Tiến ở Tân Phước bức xúc: Tôi đang bơm tưới vườn rau và chạy máy cày thì hết dầu nên mang can đi mua, tới nơi họ bảo không bán và chỉ đi chỗ khác xa cả chục cây số. Hỏi lý do vì sao không bán thì nhân viên cây xăng nói gọn lỏn: “Hết xăng rồi”. Bây giờ tới cây xăng khác không biết có mua được nữa không nữa, công việc thì đang dở dang”. Gặp chúng tôi, anh Nguyễn Long Kiêm làm chủ một cơ sở xay sát ở địa phương đang chở tới 7 chiếc thùng nhựa loại 20lít để đi mua dầu nhưng không có đành phải đi tìm cây xăng khác.

"Chắc có thông tin  giá xăng dầu sắp tăng nữa nên các cây xăng om hàng không bán. Nhà tôi có xưởng xay xát nhỏ, mỗi ngày tiêu thụ cả trăm lít dầu, bây giờ công việc bị chậm trễ vì không có nhiên liệu, bức xúc hết chỗ nói" - anh Kiên phàn nàn.

Rời cây xăng Hoàng Phúc, chúng tôi ngược về Cổng Xanh (hướng về huyện Phú Giáo) cũng chứng kiến cảnh nhiều cây xăng dọc tuyến đường liên huyện đề biển “hết xăng” hoặc chỉ bán xăng cho…xe máy. Ghé vào cây xăng T.H, nhiều tài xế xe tải, xe công nông bức xúc vừa quay xe vừa văng tục ra do nhân viên không chịu đổ xăng dầu. Hỏi một nhân viên bơm xăng đã lớn tuổi, ông này cho chúng tôi hay: “Ông chủ bảo chỉ bán lai rai cho xe máy để nghe ngóng tình hình giá xăng dầu thế nào, còn lại ô tô máy cày thì vài hôm nữa mới được bơm”.

Đặc biệt, cây xăng P. tại QL 14 thuộc ấp 2 xã Minh Lập, Chơn Thành (Bình Phước) có tới chục trụ bơm nhưng chủ cây xăng này đã đóng kín rào chắn xung quanh bằng lưới B40. Rất nhiều tài xế chở nông sản từ Bình Phước về các khu công nghiệp tại Bình Dương đến đây ghé vào đổ xăng dầu đều phải lủi thủi quay xe ra vì không có nhân viên tiếp đón. Nhiều tài xế đánh liều chạy vào tìm nhân viên bán xăng nhưng không được. Đáng nói, khoảng cách từ cây xăng này tới cây xăng kế tiếp chúng tôi đo được gần 15km.

Chiều tối 5/4, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ công tác trong ngành xăng dầu tại TP.HCM (xin giấu tên) cho biết, giá xăng dầu trong nước đang ở mức thấp hơn so với nhiều nước trong khu vực. Mặt khác, giá xăng dầu thế giới đang có nhiều biến động, tăng mạnh nên nhiều nhiều cho rằng sắp tới trong nước sẽ có bước điều chỉnh tiếp theo. Chính vì tâm lí này nên không ít cây xăng đã om hàng để nghe ngóng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.