| Hotline: 0983.970.780

Đưa hàng Việt về nông thôn thay thế hàng Trung Quốc

Thứ Hai 06/07/2009 , 10:18 (GMT+7)

Tại Lục Ngạn (Bắc Giang), phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã được tổ chức trong 2 ngày 2 và 3/7.

Tại Lục Ngạn (Bắc Giang), phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã được tổ chức trong 2 ngày 2 và 3/7.

Theo khảo sát của TT Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) trước khi tổ chức phiên chợ “hàng Việt về nông thôn” lần này, người dân Lục Ngạn nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung hầu như không được tiếp xúc với hàng Việt Nam chính hãng, chất lượng cao mà thị trường bị chi phối bởi hàng Trung Quốc với chất lượng chưa hề được kiểm định. Do đó, sự háo hức của người dân đón nhận phiên chợ và sự tiếc nuối khi phiên chợ đi qua cho thấy hàng Việt vẫn có chỗ đứng nhất định ở thị trường nông thôn.

Gần hai ngày, “phiên chợ” không chỉ thu hút hơn 12 nghìn người tiêu dùng với doanh số bán hàng khoảng 665 triệu đồng mà còn là sự định vị thương hiệu hàng Việt trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, qua thành công này, các DN cũng như cơ quan quản lý Nhà nước mới “ngộ” ra một điều, thị trường tiềm năng ở nông thôn hầu như chưa được các DN Việt Nam khai thác, mà lâu nay vẫn phó mặc cho “hàng Tàu”.

Ông Tống Ngọc Bắc, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, cho biết: Huyện rất mong muốn có thêm nhiều “phiên chợ” như thế này, đáp ứng phần nào nhu cầu thiết yếu về hàng Việt Nam chất lượng cao của nhân dân. Vì lâu nay, thị phần hàng tiêu dùng luôn là các sản phẩm của Trung Quốc chiếm thế thượng phong.

Chiến dịch “Đưa hàng Việt về nông thôn” do Câu lạc bộ Hàng Việt Nam chất lượng cao, thông qua Trung tâm BSA tổ chức với mục tiêu chiếm “não phần” của người tiêu dùng nông thôn. Từ đầu 2009 đến nay, BSA đã thực hiện thành công 4 phiên chợ đưa hàng Việt về quê tại An Giang, Khánh Hòa, Trà Vinh và Bắc Giang. Kế hoạch tiếp theo là Bình Định (10 - 11/7) và các địa phương Bến Tre, Vĩnh Phúc, Đồng Tháp, Đồng Nai…

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.