| Hotline: 0983.970.780

Ứng dụng thương mại điện tử, các HTX nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh

Thứ Sáu 10/06/2022 , 07:30 (GMT+7)

Các công cụ thương mại điện tử đã đóng góp cho sự tăng trưởng nền kinh tế, giúp các HTX có thể tiếp cận và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phạm Hiếu.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã (HTX) Coop-Expo 2022, ngày 9/6 tại Hà Nội, Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và Đầu tư cho hợp tác xã năm 2022”.

Hội nghị là cơ hội cho HTX và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hợp tác tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong và ngoài nước; hợp tác, cung ứng dịch vụ đầu vào, đầu ra giữa doanh nghiệp với HTX; doanh nghiệp, các tổ chức và HTX quảng bá các dịch vụ, sản phẩm có thế mạnh, tạo cơ hội hợp tác, đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho biết, trong thời đại công nghệ 4.0, sự phát triển của các công cụ thương mại điện tử đã mang lại những đóng góp lớn cho tăng trưởng nền kinh tế, giúp các HTX có thể tiếp cận và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Gian hàng của Công ty CP Tập Đoàn Phân bón Công nghệ cao Việt Âu Châu tại Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX Coop-Expo 2022. Ảnh: Phạm Hiếu.

Gian hàng của Công ty CP Tập Đoàn Phân bón Công nghệ cao Việt Âu Châu tại Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX Coop-Expo 2022. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ngay trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Liên minh HTX Việt Nam đã xây dựng sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các HTX, tổ hợp tác tiêu thụ sản phẩm cũng như kết nối với các doanh nghiệp tiêu thụ. Qua đó giúp các HTX trên cả nước tiêu thụ được hơn 200.000 tấn nông sản với giá trị ước tính hàng chục nghìn tỷ đồng.

“Một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam là phải hỗ trợ cho tất cả các thành viên của mình ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong thời gian tới, Liên minh HTX Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai Dự án Hiện đại hóa Công nghệ thông tin nhằm kết nối Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh, thành phố với các HTX trên địa bàn cả nước”, ông Nguyễn Ngọc Bảo chia sẻ.

Trong thời đại công nghệ 4.0, các công cụ thương mại điện tử đã giúp các HTX có thể tiếp cận và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả hơn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trong thời đại công nghệ 4.0, các công cụ thương mại điện tử đã giúp các HTX có thể tiếp cận và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả hơn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Cũng tại Hội nghị, các HTX đã được lắng nghe, trao đổi trực tiếp với đại diện các đơn vị tiêu thụ, đầu tư, cung ứng đầu vào như: Vinaconex Mart, Grab Việt Nam, TikTok Việt Nam, Saigon Co.op, Postmart.vn… Qua đó các HTX sẽ có thêm nhiều thông tin hơn để tìm được đơn vị phù hợp nhất mà mình có nhu cầu kết nối giao thương và đăng ký với Ban tổ chức.

Diễn ra từ ngày 8-13/6/2022 tại Hà Nội, Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX Coop-Expo 2022 do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức là cơ hội để hỗ trợ các HTX tiếp cận, chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, phát triển hàng hoá, trao đổi và đàm phán với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hãng phân phối hàng hoá trong và ngoài nước...

Theo báo cáo của Ban tổ chức, Hội chợ có hơn 200 HTX của 50 Liên minh HTX tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; hơn 100 doanh nghiệp liên kết chuỗi giá trị với HTX đã đăng ký và đưa hàng hóa đến Hội chợ tham gia hơn 250 gian hàng.

Các HTX, doanh nghiệp đã mang đến Hội chợ hàng nghìn sản phẩm nông sản, thực phẩm, dược liệu, đồ mỹ nghệ, công nghệ, giống cây trồng, các sản phẩm vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu dùng, chất lượng cao.

Xem thêm
9 yêu cầu bổ sung khi nhập khẩu hạt điều vào thị trường Bắc Âu

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho hay, thị trường Bắc Âu vừa bổ sung thêm một số quy định đối với hạt điều nhập khẩu.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hành trình 4.000km mang niềm vui đi khắp miền Tổ quốc

Năm 2024, Roadshow Mùa Vàng Thắng Lớn của Công ty CP Phân bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) mang chương trình quà tặng 21 tỷ đồng đi khắp mọi miền Tổ quốc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.