| Hotline: 0983.970.780

Đưa thi thể công nhân mỏ cuối cùng ra khỏi lò bị tụt

Thứ Năm 22/11/2012 , 16:41 (GMT+7)

Thi thể của anh Phạm Văn Quý, công nhân cuối cùng trong vụ tụt hầm lò than ở Xí nghiệp Than Hồng Thái đã được đưa lên mặt đất.

Đưa thi thể nạn nhân về Bệnh viện Thụy Điển

Khoảng 15 giờ ngày 22/11, thi thể của anh Phạm Văn Quý, công nhân cuối cùng trong vụ tụt hầm lò than ở Xí nghiệp Than Hồng Thái, thuộc Công ty Than Uông Bí đã được đưa lên mặt đất.

>> Khẩn trương tìm kiếm 2 người bị vùi lấp trong lò than

Anh Quý sinh năm 1978, là công nhân hầm lò bậc 4/6. Anh có vợ và 2 con nhỏ.

Như vậy sau 3 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã hoàn tất việc đưa thi thể của hai thợ hầm lò bị vùi lấp hoàn toàn trong lòng đất ở độ sâu hơn 100 mét.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể của anh Nguyễn Quốc Huy cũng được đưa lên mặt đất.

Hiện thi thể của hai nạn nhân trên đều được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Thụy Điển, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh để làm thủ tục cần thiết, sau đó sẽ được gia đình đưa về quê nhà để làm lễ an táng.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam, trước mắt Tập đoàn và Công ty Than Uông Bí sẽ hỗ trợ mỗi gia đình công nhân thiệt mạng 40 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty Than Uông Bí cũng sẽ nhanh chóng chi trả cho gia đình nạn nhân chế độ tiền bảo hiểm và 30 tháng lương, tương ứng với gần 100 triệu đồng.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.