| Hotline: 0983.970.780

Đưa thuyền viên cùng tàu Hải Minh 36 nguy cơ bị chìm vào bờ an toàn

Thứ Ba 27/11/2018 , 09:06 (GMT+7)

Sau khi được hỗ trợ tàu Hải Minh 36 đã tạm thời khắc phục được sự cố và thoát khỏi bãi đá ngầm.

Sau đó, tàu Hải Minh 36 được đưa về neo đậu an toàn tại Vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) vào lúc 2 giờ 45 phút, ngày 27/11. Toàn bộ 8 thuyền viên trên tàu này sức khỏe dần ổn định.

Trước đó, lúc 20 giờ 20 phút ngày 26/11, Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ tàu Hải Minh 36 đang hành trình đi Hải Phòng, khi đến tại vị trí có tọa độ 12033’N – 109035’E cách bờ biển Nha Trang 27 hải lý về hướng Đông Bắc đã va phải bãi đá ngầm tại Hòn Trâu Nằm, khu vực Vân Phong.

Vì vậy, tàu bị thủng ở khu vực khoang máy nước tràn vào tàu có nguy cơ bị chìm. Trong quá trình va chạm có 3 thuyền viên trên tàu đã bị rơi xuống biển, còn lại 5 thuyền viên mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng không thể khắc phục được.

Các thuyền viên trên tàu mệt mỏi, lo lắng và hoảng loạn vì thời tiết xấu do ảnh hưởng của cơn bão số 9 vừa qua làm mưa to gió lớn, dòng chảy mạnh. Do đó, thuyền trưởng của tàu Hải Minh 36 đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Giám đốc Trung tâm đã quyết định điều động tàu SAR27-01 kịp thời ra hiện trường để cứu nạn.

Do thời tiết xấu, sóng to, gió lớn nên đến 00 giờ 20 phút tàu SAR27-01 đã tìm kiếm được 3 thuyền viên của tàu Hải Minh 36. Sau đó tàu SAR27-01 tiếp tục hành trình đến vị trí tàu bị nạn và kịp thời bố trí lực lượng sang tàu bị nạn hỗ trợ bơm nước và chống thủng; Chăm sóc y tế, động viên và thăm hỏi các thuyền viên mệt mỏi, cung cấp lương thực, thực phẩm cho tàu.

Sau đó, đã đưa tàu và các thuyền viên trên tàu Hải Minh 36 vào bờ an toàn như đã nói trên.

Tàu Hải Minh 36 cùng 8 thuyền viên đã đưa vào bờ an toàn:

08-41-19_46971543_2244273099129821_1531227648582221824_n
 
08-41-19_46798848_2245404029072269_9152143650677850112_n
 
08-41-19_46895029_341927613301504_7742463593752297472_n
 
08-41-19_47030060_342846423159365_3241479867753037824_n
 

 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm