| Hotline: 0983.970.780

Dựng kịch Đôn-ki-hô-tê

Thứ Ba 19/10/2010 , 11:12 (GMT+7)

Câu chuyện về hiệp sĩ Đôn - ki - hô - tê xứ Man - cha cùng giám mã Sancho Panza sẽ được các nghệ sĩ tài năng của Đoàn múa balê Khám Phá tái hiện trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 2 buổi diễn, vào lúc 20h ngày 22 và 23/10 tới, do nghệ sĩ Tuyết Minh làm tổng đạo diễn . 

Kể từ lần đầu xuất hiện trên sân khấu balê vào năm 1871 bởi biên đạo múa nổi tiếng người Nga - Marius Petipa, balê Đôn - ki - hô - tê đã chinh phục hàng triệu trái tim trên toàn thế giới bởi cốt truyện hấp dẫn và các kỹ thuật pas de deux (múa đôi) tuyệt đỉnh. Có thể nói, balê Đôn - ki - hô - tê đã và sẽ luôn là một tuyệt phẩm, một đỉnh cao của nghệ thuật biểu diễn mà bất cứ nhà hát balê danh tiếng trên thế giới nào cũng mong muốn đạt tới, bởi sự hoành tráng của vở, sự lãng mạn - quyến rũ của âm nhạc, cùng dàn diễn viên đồ sộ, thể hiện các kỹ thuật balê ở trình độ đỉnh cao trên một sân khấu tráng lệ.  

Đây là vở diễn thứ 3 sử dụng múa ba-lê đương đại, sau thành công vang dội của "Chiến thắng mùa hoa đào" và "Carmen" của nghệ sĩ Tuyết Minh.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.