| Hotline: 0983.970.780

Dùng thẻ khám bệnh chống "cò bệnh viện"

Thứ Ba 19/05/2020 , 08:59 (GMT+7)

Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai ứng dụng thẻ khám bệnh, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hóa đơn điện tử, rút ngắn thời gian chờ đợi và chống “cò bệnh viện”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (áo kẻ) thăm quan việc ứng dụng thẻ khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (áo kẻ) thăm quan việc ứng dụng thẻ khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

BS.Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối hạng đặc biệt, trực thuộc Trung ương. Mỗi ngày, khám và điều trị cho gần 10.000 lượt người bệnh nội và ngoại trú. 

"Trước thực tế đó, việc tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh không chỉ mang ý nghĩa triển khai chỉ thị hạn chế thanh toán bằng tiền mặt, mà còn là một trong những biện pháp chống “cò khám bệnh”, rút ngắn thời gian chờ đợi, hòa nhập với xu hướng 4.0 của ngành Y tế nói chung và góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Việc ứng dụng này giúp nhân viên bệnh viện giảm khối lượng công việc, hạn chế tiếp xúc giữa bệnh nhân và nhân viên y tế, góp phần giúp giảm quá tải. Tương lai, nếu các bệnh viện cùng sử dụng hệ thống này, khi bệnh nhân mang thẻ đến BV Chợ Rẫy có thể được tra cứu dễ dàng thông tin khám bệnh, tạo thuận lợi cho liên thông kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh giữa các cơ sở y tế", bác sĩ Thức cho hay.

Thẻ khám bệnh là thẻ tích hợp 2 chức năng là thẻ khám bệnh và thẻ thanh toán, được áp dụng cho tất cả người bệnh ngoại trú. Thẻ giúp xác định đúng người bệnh và thông qua thẻ, trong những lần tái khám, người bệnh dễ dàng truy xuất các thông tin cá nhân, thông tin thẻ BHYT, thông tin khám bệnh của những lần trước.

Do vậy, khi tái khám, người bệnh chỉ cần mang thẻ là có thể tái khám mà không cần mang theo các giấy tờ khác.

Việc ứng dụng thẻ khám bệnh giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, đồng thời chống 'cò khám bệnh'. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Việc ứng dụng thẻ khám bệnh giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, đồng thời chống "cò khám bệnh". Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bên cạnh đó, thẻ khám bệnh còn tích hợp chức năng của thẻ ngân hàng giúp người bệnh thuận tiện trong quá trình thanh toán, đơn giản hóa quy trình khám bệnh, chống mất cắp, đồng thời lưu giữ tiền cho những lần tái khám.

Đối với người bệnh nội trú, bệnh viện Chợ Rẫy triển khai App thanh toán trên điện thoại di động nhằm thuận tiện cho người bệnh khi thanh toán không dùng tiền mặt. Người thân có thể hỗ trợ thanh toán từ xa, lựa chọn nhiều hình thức thanh toán: tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, QR code, ví điện tử…

Bên cạnh việc ứng dụng thẻ khám bệnh tích hợp và thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt, bệnh viện cũng triển khai hóa đơn điện tử nhằm giúp cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm chi phí giấy tờ, thiết bị lưu trữ; không lo thất lạc hóa đơn cũng như có thể sử dụng được nhiều lần.                                                                   

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm