| Hotline: 0983.970.780

Đường sách Tết Quý Mão giới thiệu hàng ngàn tựa sách mới

Thứ Năm 19/01/2023 , 14:50 (GMT+7)

Đường sách Tết Quý Mão chính thức khai mạc lúc 17h ngày 19/1 (28 tháng Chạp) với chủ đề ‘Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng’.

Sắc xuân của Đường sách Tết Quý Mão.

Sắc xuân của Đường sách Tết Quý Mão.

Đường sách Tết Quý Mão kéo dài từ ngày 19/1 đến ngày 26/1 với khu vực trung tâm là đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, quận 1). Đường sách Tết Quý Mão năm nay lấy chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng” có quy mô lớn gấp 3 lần so với những năm trước.

Đã trở thành một lễ hội được chờ đợi, Đường sách Tết Quý Mão quy tụ hơn 20 đơn vị tham gia, với 50 ngàn tựa sách và khoảng 100 ngàn bản sách. Trong đó, có hàng ngàn tựa sách mới được ấn hành để phục vụ văn hóa đọc dịp đầu năm mới.

Theo tiết lộ của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, năm nay là năm đầu tiên TP.HCM quyết định tổ chức Đường sách Tết Quý Mão trên đường Lê Lợi, ngay khi đường Lê Lợi được trả lại mặt bằng sau một thời gian dành để phục vụ công tác xây dựng công trình tuyến metro. Nếu như các năm trước không gian là hình chữ U, xen lẫn với đường hoa thì năm nay không gian đường sách khác hẳn.

Không gian Đường sách Tết Quý Mão rộng và thoáng, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị có không gian trưng bày, phục vụ người yêu sách hay du khách đến với thưởng ngoạn thì có thể đọc sách. Các hình thức đọc sách cũng rất đa dạng, như khu dành cho thiếu nhi, khu cho sách nói, có khu để chiêm ngưỡng những quyển sách hết sức đặc biệt.

Hàng ngàn tựa sách mới được mang đến Đường sách Tết Quý Mão.

Hàng ngàn tựa sách mới được mang đến Đường sách Tết Quý Mão.

Trong những tựa sách mới được mang đến Đường sách Tết Quý Mão, công chúng có thể tìm thấy các tác phẩm “Gia Định - Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh: Dặm dài lịch sử (1698 - 2020) của Nguyễn Đình Tư, “Kiếm chút xu tử tế” của Trần Phụng Tiên Phuông, “Xã hội Đông Nam Bộ từ khởi thủy đến đầu thế kỷ XXI” của Huỳnh Ngọc Đáng, “Chân nhỏ dũng cảm - Cùng con đi khắp thế gian” của Cao Bảo Vy, “Hoàng hậu Nam Phương qua một số tư liệu chưa công bố” của Phạm Hy Tùng, “Người đàn ông có cái đuôi hình thuổng” của Phạm Thị Ngọc Liên...

Để mang lại niềm vui cho độc giả mùa xuân, hầu hết các đơn vị tham gia Đường sách Tết Quý Mão đều có chương trình bán hàng ưu đãi và lì xì sách. Ngoài gian hàng sách đồng giá 10 ngàn đồng, còn có sách giảm giá 50%.

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.