| Hotline: 0983.970.780

Đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến trở lại

Thứ Hai 26/11/2018 , 10:47 (GMT+7)

Trao đổi với NNVN, ông Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, sau hơn một ngày nỗ lực khắc phục, tuyến đường sắt Bắc – Nam qua địa phận tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đã được thông tuyến vào lúc 7h48’ ngày  26/11.

Các đoàn tàu chạy qua đoạn bị sự cố mới được khắc phục với tốc độ 5km/h và phải có nhân viên áp dẫn qua khu vực này.

Sau hơn một ngày khắc phục sự cố đường sắt Bắc – Nam qua địa phận Khánh Hòa – Ninh Thuận đã được thông tuyến

Như NNVN đã thông tin, khoảng 23 giờ đêm 24/11, do ảnh hưởng bão số 9 gây mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về rất mạnh đã gây xói lở, cuốn trôi nền đường sắt tại 2 vị trí, mỗi vị trí dài trên 20m tại Km 1382+600 thuộc tuyến đường sắt từ ga Kà Rôm (huyện Thuận Bắc) đến ga Phước Nhơn (huyện Ninh Hải). Ngoài ra, nhiều vị trí đường ray bị ngập, gây lở với gần chục điểm, kéo dài chừng 300 mét khiến cho các đoàn tàu phải dừng tại hai đầu Khánh Hòa và Ninh Thuận. Ngay sau sự cố, ngành đường sắt đang huy động hơn 200 nhân công khẩn trương khắc phục sự cố hơn 40m nền đường sắt bị lũ cuốn trôi tại Km 1382+600 đoạn qua xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Ông Sơn cho biết thêm: Hiện nay ngành đường sắt mới khắc phục để thông tuyến cho tàu chạy vận chuyển hành khách và hàng hóa, chúng tôi vẫn đang tiếp tục gia cố nhằm ổn định nền đường và khi hết mưa lũ khi nền đường đường ổn định mới phục hồi được tốc độ tàu chạy.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm